Thắng lợi một kỳ thi tuyển sinh(11:51 11/07/2008)

Chứng kiến mỗi mùa tuyển sinh, nhóm phóng viên trang tin Thể dục, Thể thao Việt Nam chúng tôi lại cảm thấy mừng vui vì trình độ của thí sinh mỗi năm đều được nâng lên. Mừng không chỉ bởi cho ngành TDTT sẽ có cơ hội tốt để tuyển chọn những thí sinh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, tố chất chuyên môn mà mừng vì đông đảo người dân trong xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ của đất nước - những thí sinh đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa của TDTT đối với đời sống sức khoẻ và tinh thần con người, từ đó, tập luyện TDTT một cách thường xuyên. Đó cũng chính là nhiệm vụ tiên quyết của ngành TDTT trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tính đến giờ phút này, kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học chuyên ngành TDTT đã khép lại trên cả 3 miền tương ứng với 3 trường Đại học: TDTT Bắc Ninh, TDTT Đà Nẵng và TDTT Tp Hồ Chí Minh.

Kỳ thi tuyển sinh 2008 trường Đại học TDTT Bắc Ninh - một trong những trường được đánh giá cao về công tác tổ chức
 

 

Mỗi một kỳ thi, những người làm công tác TDTT trong cả nước lại có dịp nhìn lại về sự phát triển của ngành mình (tạm gọi như vậy) về nhiều mặt. Tại đây, tất cả các vấn đề từ nhu cầu, nhận thức của xã hội đối với TDTT, hội nhập của TDTT trong tình hình phát triển của đất nước... đến trình độ của tập thể cán bộ làm công tác đào tạo của ngành, hay trình độ của thí sinh - đại diện cho thế hệ trẻ về TDTT... đều được thể hiện rõ nét.

 

Xuất phát từ yêu cầu thực tế của sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của TDTT, đặc biệt là những lĩnh vực mới, năm nay, trường Đại học TDTT Tp Hồ Chí Minh đã mở chuyên ngành đào tạo mới; Thông tin truyền thông thể thao và Thể thao giải trí. Chính điều đó đã thể hiện rõ nét bước chuyển mình phù hợp của ngành TDTT trước sự phát triển không ngừng của xã hội.

Dù lần đầu tiên độc lập tuyển sinh hệ Đại học, song trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng đã tổ chức kỳ thi thành công, an toàn và thắng lợi và thể hiện tính chuyên nghiệp. Có được thành quả như vậy là do HĐTS nhà trường đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị: cẩn thận, chu đáo, chi tiết...

Được đánh giá khách quan từ phía thí sinh, phụ huynh - những người trực tiếp thụ hưởng công tác tuyển sinh này, HĐTS trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã thực hiện rất tốt, tất cả các khâu hoạt động hợp lý, ăn khớp và chuyên nghiệp ngay từ vấn đề tổ chức an ninh trật tự, tình nguyện viên, phục vụ...

Chứng kiến mỗi mùa tuyển sinh, nhóm phóng viên trang tin Thể dục, Thể thao Việt Nam chúng tôi lại cảm thấy mừng vui vì trình độ của thí sinh mỗi năm đều được nâng lên. Mừng không chỉ bởi cho ngành TDTT sẽ có cơ hội tốt để tuyển chọn những thí sinh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, tố chất chuyên môn mà mừng vì đông đảo người dân trong xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ của đất nước - những thí sinh đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa của TDTT đối với đời sống sức khoẻ và tinh thần con người, từ đó, tập luyện TDTT một cách thường xuyên. Thành quả đó vô cùng ý nghĩa bởi đó cũng chính là nhiệm vụ tiên quyết của ngành TDTT trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tuy nhiên, qua đây, chúng ta cũng cần nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng, số lượng thí sinh về dự thi tại các trường đều có sự giảm sút trong một số năm gần đây. Cũng có thể lý giải vì do quy hoạch về việc đào tạo chuyên ngành Giáo dục thể chất có phần thay đổi. Do vậy mà hiện nay, rất nhiều trường, đặc biệt là các trường Cao đẳng sư phạm tại các địa phương cũng đào tạo chuyên ngành này thì thị phần trong hệ thống các trường Đại học TDTT có phần đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

 

NPV


Ảnh trong bài
  • Thắng lợi một kỳ thi tuyển sinh(11:51 11/07/2008)