Thể thao là niềm mơ ước của em(11:49 11/07/2008)

Ở quê, bọn em không được bất kỳ môn thể thao nào,thể thao mà bọn em được tiếp cận chỉ duy nhất qua những giờ Thể dục ở trên lớp. Đó đối với em thực sự là những giờ học bổ ích , bởi thể thao có thể giúp chúng em thấy được tình đoàn kết của một tập thể (như trong một trận bóng) tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên của bản thân (nhất là khi ghi bàn) sức mạnh của bản thân (giành được bóng của đối phương), sự khéo léo, uyển chuyển khi dẫn bóng… và hơn nữa là cho sức khoẻ tốt. Em lựa chọn môn Bóng Ném không chỉ đơn giản là thích, mà em nghĩ bóng Ném là môn thể thao hội tụ được những nguyên tắc trên.

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Vĩnh Phúc, ngay từ nhỏ cô bé này đã có niềm mơ ước được học thể thao.Quê em ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc là một huyện nghèo,bố mẹ em đều là nông dân quanh năm suốt tháng với ruộng đồng. Em là con lớn trong gia đình nên cũng phải giúp đỡ bố mẹ nhiều trong công việc đồng áng. Nước da bánh mật cùng nụ cười rất duyên, em hồn nhiên nhưng cũng ngượng ngùng khi được chúng tôi phỏng vấn sau khi môn Toán kết thúc.

 

 

 

Em tên là gì ? Em ở đâu?

Em thưa chị, em tên là Vũ thị Thu Trang, nhà em ở huyện Lập Thạch, Tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 

 

Chào Trang, em có thể cho chị biết, hôm nay em làm bài thi thế nào ko?

 

 

 

Thưa chị (cười) hôm nay em làm bài nhìn chung là tương đối ổn, sáng nay đề thi môn Sinh thi trắc nghiệm, thời gian làm bài có 90 phút nhưng em làm còn thừa 15 phút để kiểm tra lại phần mình đã tích.Nhưng đề thi Toán chiều nay thì khó chị ạ, thời gian là 180 phút nhưng em chỉ vừa đủ thời gian để hoàn thành bài thi. Đề Toán của khối B nhưng cũng khó ngang với khối A chị ạ. Em cũng tin tưởng vào bài thi của mình nhưng cũng không biết được vì ngày mai còn phải thi Năng khiếu nữa, đây mới là phần thi quan trọng em hồi hộp nhưng cũng lo lắng chị ạ.

 

 

 

Em cho chị biết em lựa chọn chuyên ngành gì nhỉ?

 

 

 

Vâng thưa chị, em đăng ký chuyên sâu Bóng Ném ạ.

 

 

 

Tại sao em lại chọn Bóng Ném? Có lý do gì ko hay chỉ đơn thuần là em thích thôi?

 

 

 

Cả hai lý do ạ, chị biết không, ở quê, bọn em không được bất kỳ môn thể thao nào,thể thao mà bọn em được tiếp cận chỉ duy nhất qua những giờ Thể dục ở trên lớp. Đó đối với em thực sự là những giờ học bổ ích , bởi thể thao có thể giúp chúng em thấy được tình đoàn kết của một tập thể (như trong một trận bóng) tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên của bản thân (nhất là khi ghi bàn) sức mạnh của bản thân (giành được bóng của đối phương), sự khéo léo, uyển chuyển khi dẫn bóng….(lại cười) và hơn nữa là cho sức khoẻ tốt. Em lựa chọn môn Bóng Ném không chỉ đơn giản là thích, mà em nghĩ bóng Ném là môn thể thao hội tụ được những nguyên tắc trên đặc biệt là sự khéo léo của đôi tay.

Cô bé còn tâm sự với chúng tôi, để gặt cố cho mẹ mấy sào ruộng ở nhà, nên đã lên ôn trễ và em cũng chỉ mới được làm quen, tiếp xúc với môn bóng này trong những ngày lên ôn thi.

“ Được học và chơi thể thao là ước mơ của em khi còn ở nhà, nhưng khi lên đây được tiếp súc với các bạn, đặc biệt được nhìn thấy các anh chị sinh viên ở đây, thấy được ngôi trường thể thao thì mong muốn đó càng thôi thúc em chị ạ."

Cảm ơn em về buổi trò chuyện, cuộc nói chuyện với em đã giúp chúng tôi hiểu ra nhiều điều. Chúc em sẽ thành công trong hai phần thi còn lại. Hy vọng, ước muốn của em sẽ trở thành hiện thực.

 

 

 

Hưng Anh

 

Ảnh trong bài
  • Thể thao là niềm mơ ước của em(11:49 11/07/2008)