Kết thúc ngày Thi Năng khiếu - Trình độ thí sinh của các chuyên ngành có sự chênh lệch(19:19 10/07/2008)

Đa số các thí sinh đều thực hiện được những yêu cầu của phần thi năng khiếu. Tuy nhiên, chất lượng thi của các thí sinh giữa các chuyên ngành có sự cách biệt khá lớn, đặc biệt là những chuyên ngành có tính phổ cập rộng như Bóng đá, Điền kinh và những chuyên ngành có tính đặc thù chuyên môn cao như Bắn súng, Bóng rổ...

Hôm nay, các thí sinh dự thi vào trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã bước vào phần thi năng khiếu. Do các chuyên ngành có số lượng đăng ký rất khác nhau, thấp nhất là Quần vợt và Khiêu vũ thể thao (8 thí sinh) và đông nhất là Bóng đá (640 thí sinh) nên thời gian hoàn thành phần thi năng khiếu cũng có sự khác biệt.

 

Chuyên ngành Võ thuật có khá đông thí sinh là những VĐV đang thi đấu cho đội tuyển của các tỉnh
 

 

Hai môn thi có số lượng đăng ký thấp đã hoàn thành khá sớm phần thi của mình (chỉ đến 10 giờ sáng) các thí sinh đã thực hiện xong những nội dung thi của mình. Ở chuyên ngành mới, lần đầu tiên được mở trong một trường thể thao là Khiêu vũ thể thao, các thí sinh đã thực hiện các test thể hiện khả năng cảm thụ âm nhạc và cảm thụ động tác. Nhìn chung, các thí sinh đã hoàn thành bài thi khá tốt. Điều này cho thấy các em đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Tuy nhiên, phần hình thể của các thí sinh vẫn chưa được như mong đợi. Đây cũng là hạn chế lớn nhất của các thí sinh tham gia thi chuyên ngành này.

Các cán bộ chấm thi đã cho thấy sự công tâm và chính xác
 

 

Do số lượng thí sinh đăng ký ở 2 chuyên ngành là Bóng đá và Điền kinh quá đông nên phải tới ngày mai (11/8) các chuyên ngành này mới có thể kết thúc được phần thi năng khiếu của mình. Bên cạnh đó, môn Bơi hôm nay mới chỉ hoàn thành 2 phần kiểm tra là hình thái (chiều cao đứng và trọng lượng cơ thể) và thể lực, nên phần thi chuyên môn cũng được chuyển sang sáng mai. Các môn còn lại đã kết thúc phần thi này, dù cho có môn phải kéo dài đến chiều muộn như Võ thuật và Bóng chuyền.

Khả năng chuyên môn của các thí sinh có sự phân hóa khá cao ở môn Bóng rổ
 

 

Đánh giá chung về phần thi năng khiếu, đa số các thí sinh đều đã thực hiện được những yêu cầu cơ bản của phần thi năng khiếu. Tuy nhiên, chất lượng (trình độ cơ bản) của các thí sinh giữa các chuyên ngành có sự cách biệt khá lớn, đặc biệt là những chuyên ngành có tính phổ cập cao như Bóng đá, Điền kinh với những chuyên ngành có tính đặc thù chuyên môn cao như Bắn súng, Bóng rổ... Qua tìm hiểu, được biết, nhiều thí sinh dự thi vào trường chưa nghiên cứu kỹ những bài test của chuyên ngành mà mình lựa chọn, dù cho nhà trường đã phổ biến rộng rãi trên nhiều loại phương tiện thông tin như: báo chí, website, Sách hướng dẫn... 

Bên cạnh đó, vẫn tồn tại nhiều trường hợp thí sinh đăng ký, lựa chọn chuyên ngành theo cảm tính, có thể do theo bạn, hoặc do ham thích nhưng chưa đánh giá hết được khả năng của mình... chính những điều này dẫn đến việc chất lượng một số bài thi năng khiếu còn tồn tại những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, các cán bộ chấm thi năng khiếu của nhà trường cho biết, quan trọng là các em phải thể hiện được năng khiếu của mình ở chuyên ngành đó. Phần mình, lựa chọn các test kiểm tra phù hợp, hiện đại, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh thể hiện được hết tố chất của mình cũng là mục tiêu mà HĐTS nhà trường đã chú trọng, áp dụng trong những kỳ tuyển sinh gần đây. 

 

Dương Trang


Ảnh trong bài
  • Kết thúc ngày Thi Năng khiếu - Trình độ thí sinh của các chuyên ngành có sự chênh lệch(19:19 10/07/2008)