Phụ huynh học sinh đánh giá về công tác tổ chức của HĐTS trường Đại học TDTT Bắc Ninh(10:54 10/07/2008)

Trải qua suốt 3 ngày tác nghiệp điều luôn khiến tôi ngỡ ngàng và đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác đó là công tác tổ chức của HĐTS nhà trường, phải khẳng định là quá tốt. Để có một cách nhìn khách quan về vấn đề này chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với nhiều bậc phụ huynh đang nghỉ tại ký túc xá của trường chờ con thi.

 
Kỳ thi tuyển sinh của trường Đại học TDTT Bắc Ninh được đánh giá cao

Qua 3 ngày "trực chiến" để tác nghiệp về công tác tuyển sinh năm học 2008 - 2009 của nhóm phóng viên Trang tin điện tử Thể dục Thể thao Việt Nam tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, chỉ có riêng tôi trong nhóm được gọi là "dân ngoại đạo" chưa hiểu nhiều về lĩnh vực TDTT cũng  như chưa có nhiều dịp được tiếp xúc với môi trường các trường Đại học Thể dục Thể thao. Năm nay, theo sự điều phối của toà soạn tôi được phân công  phụ trách viết về công tác tuyển sinh của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Trải qua suốt 3 ngày tác nghiệp điều luôn khiến tôi ngỡ ngàng và đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác đó là công tác tổ chức của HĐTS nhà trường, phải khẳng định là quá tốt. Để có một cách nhìn khách quan về vấn đề này chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với nhiều bậc phụ huynh đang nghỉ tại ký túc xá của trường chờ con thi.

 

Bác Nguyễn Viết Đợi - Quê ở Hà Tĩnh có con đi thi môn Bóng bàn: Tôi thấy công tác tổ chức đón tiếp thí sinh của trường rất tốt, đặc biệt là khâu điện nước, tôi đánh giá rất cao, bởi lẽ, không có tình trạng mất điện, thiếu nước sinh hoạt. Không những thế, nước sinh hoạt và khu vệ sinh rất sạch sẽ, tình trạng phải xếp hàng lấy nước tuyệt đối không có. Tiếp theo đó là vấn đề an ninh quả là rất tốt, trong suốt thời gian tôi và cháu ở đây chưa thấy có bất kỳ một trường hợp bị mất cắp đồ, hay những hành động gây rối làm ảnh hưởng tới các thí sinh đi thi.

Ông Trần Văn Tâm: công tác tổ chức của nhà trường rất tốt
 

 

 

Ông Trần Văn Tâm - Quê Hà Nam có con thi môn Cờ vua vui vẻ nói: Ôi thật quá tốt! ngoài sự tưởng tượng với những điều mà tôi đã hình dung trước khi lên đây lần đầu đưa con đí thi. Phải nói rằng, ngoài công tác tổ chức, bố trí chỗ ăn ngủ của thí sinh và người nhà được đảm bảo tốt thì một điểm mạnh nữa mà nhà trường đã làm tốt đó là đội ngũ tình nguyện viên - họ thật sự chu đáo, nhiệt tình và cởi mở. Cách đây hai hôm, ngày tức 7/7, tôi và con tôi từ quê lên Trường làm thủ tục dự thi cho cháu, khi còn đang lơ ngơ ở điểm xe buýt không biết phải đi theo hướng nào và thuê chỗ ăn nghỉ tạm  thời trong mấy ngày thi ở đâu thì lập tức có mấy cháu thanh niên tình nguyện mặc áo xanh đến hỏi thăm sau đó hướng dẫn, phân tích và đưa đón rất nhiệt tình hai bố con về tận nơi làm thủ tục dự thi và được bố trí ở lại ký túc xá của trường. Tôi mừng quá không biết cảm ơn các cháu thế nào.

Ông Lê Minh Sa: mô hình này rất đáng được học tập
 

 

 

Anh Lê Minh Sa - Quê Thái Bình có con thi môn Cầu lông. Công tác tổ chức đón tiếp thí sinh của trường không những tốt mà còn là một mô hình tổ chức đáng được học tập. Ở Thái Bình, tôi làm Bí thư xã nên khi đến đây được chứng kiến tận mắt cách tổ chức làm việc của nhà trường mặc dù mới chỉ ở khâu đón tiếp thí sinh thôi nhưng đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều và từ đó áp dụng mô hình hoạt động này về tuyên truyền tại địa phương. Nếu năm nay con tôi mà đỗ được vào trường thì thật là tốt quá. (Cười).

Qua đây mới thêm khẳng định rằng cảm nhận của tôi về khâu công tác tổ chức đón tiếp thí sinh về dự thi tuyển sinh năm học 2008 -2009 tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh là hoàn toàn đúng. Có lẽ, đây là một mô hình tiêu biểu mà các đơn vị khác cần học hỏi để tổ chức tốt các mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trong những năm tiếp theo.

 

Bài, ảnh: NPV- BN


Ảnh trong bài
  • Phụ huynh học sinh đánh giá về công tác tổ chức của HĐTS trường Đại học TDTT Bắc Ninh(10:54 10/07/2008)