Ghi nhanh ngày thi năng khiếu chung(10:52 10/07/2008)

Sau khi kết thúc phần thi bật xa tại chỗ (5 người thực hiện 1 đợt) được hiện trên thảm đặt trên đường pit của sân Điền kinh, các thí sinh sẽ trải qua phần thi chạy luồn cọc được bố trí phía trong sân (nền cỏ). Như đã đưa tin, nội dung thi luồn cọc năm 2008 sẽ không còn phải luồn qua hàng rào như năm 2007.

 

Nội dung thi chạy luồn cọc

Sau khi kết thúc phần thi văn hoá, ngày 10/7, các thí sinh bước vào phần thi năng khiếu. Trong phần thi này sẽ được chia làm hai phần thi: thi năng khiếu chung và năng khiếu chuyên môn. Sáng nay, phần thi năng khiếu chung được tổ chức tại 2 địa điểm thi (sân Điền kinh 1 và 2) và chia thành 7 cụm thi.

Phần thi năng khiếu chung năm nay có phần thay đổi, nếu kỳ thi tuyển sinh năm 2007, thí sinh phải trải qua 3 nội dung trong phần thi năng khiếu chung (nằm sấp chống đẩy, bật xa tại chỗ, chạy luồn cọc) thì năm 2008, thí sinh chỉ phải thực hiện 2 nội dung (bật xa tại chỗ và chạy luồn cọc). Thí sinh được gọi vào thi theo phòng thi như phần thi văn hoá.

Sau khi kết thúc phần thi bật xa tại chỗ (5 người thực hiện 1 đợt) được hiện trên thảm đặt trên đường pit của sân Điền kinh, các thí sinh sẽ trải qua phần thi chạy luồn cọc được bố trí phía trong sân (nền cỏ). Như đã đưa tin, nội dung thi luồn cọc năm 2008 sẽ không còn phải luồn qua hàng rào như năm 2007.

Khác với kỳ tuyển sinh 2007, buổi sáng các thí sinh chỉ thi phần năng khiếu chung, phần kiểm tra thể hình sẽ được chuyển vào chiều nay và được đưa về các bộ phận từng môn thi thực hiện. 

Nội dung bật xa tại chỗ trên đệm
 

 

Dù đã được HĐTS thông báo, khuyến cáo các thí sinh không đi giày đinh thực hiện phần thi năng khiếu chung nhưng một thí sinh vẫn mang giầy này vào thi. Và, trong quá trình di chuyển, thí sinh này đã vô tình làm một thí sinh khác đã bị thương gót chân (rách và chảy nhiều máu - theo bác sỹ Mỵ - cán bộ Y tế thường trực tại địa điểm thi). Tuy nhiên, các y, bác sỹ tại điểm thi đã sơ cứu kịp thời và chuyển thí sinh đó về Trung tâm Y tế của Nhà trường xử lý vết thương.

Ngay sau khi sự việc này diễn ra, thày Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch HĐTS Lưu Quang Hiệp đã đến điểm thường trực y tế. Thày chỉ đạo và quyết định cho thí sinh đó tiếp tục thi phần năng khiếu chung sau khi được xử lý vết thương và nghỉ ngơi. Theo quan sát của nhóm phóng viên, tất cả các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường thường xuyên đi đến các địa điểm thi để kiểm tra, chỉ đạo kịp thời những sự việc nảy sinh. Đó là một yếu tố rất lớn trong thành công chung của kỳ thi.

Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐTS Lưu Quang Hiệp quyết định cho thí sinh này dự thi phần năng khiếu chung sau khi xử ký vết thương  
 

 

Ngoài một thí sinh bị thương, sáng sớm ngày hôm nay, Trung tâm Y tế Nhà trường cũng đã tiếp nhận một trường hợp thí sinh bị bong gân do vấp ngã cầu thang. Do vậy, thí sinh này sẽ không dự thi được phần thi năng khiếu trong ngày hôm nay.

Trong buổi sáng ngày 10/7 tại các địa điểm thi, các hoạt động khác vẫn duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ như: bộ phận an ninh, tình nguyện viên...

Buổi thi diễn ra trật tự, an toàn

Bài, ảnh: NPV BN

Ảnh trong bài
  • Ghi nhanh ngày thi năng khiếu chung(10:52 10/07/2008)