Bộ phận Y tế - Góp sức cùng mùa thi(09:20 10/07/2008)

Mùa thi, với biết bao công việc phải chuẩn bị như: cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phục vụ thi, lực lượng an ninh, công tác bảo mật… còn phải nhắc tới công tác Y tế như là một khâu không thể thiếu trong công tác tuyển sinh của bất kỳ một trường Đại học, Cao đẳng nào. Đặc biệt đối với công tác tuyển sinh tại các trường TD, TT, bởi với đặc thù chuyên ngành, việc xảy ra chấn thương trong quá trình thực hiện các bài thi, là điều thường xuyên xảy ra trong phần thi năng khiếu.

Mùa thi, với biết bao công việc phải chuẩn bị như: cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phục vụ thi, lực lượng an ninh, công tác bảo mật… còn phải nhắc tới công tác Y tế như là một khâu không thể thiếu trong công tác tuyển sinh của bất kỳ một trường Đại học, Cao đẳng nào. Đặc biệt đối với công tác tuyển sinh tại các trường TD, TT, bởi với đặc thù chuyên ngành, việc xảy ra chấn thương trong quá trình thực hiện các bài thi, là điều thường xuyên xảy ra trong phần thi năng khiếu.

 

Các Y, Bác sỹ đang sơ cứu cho thí sinh bị trấn thương
 

 

Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa tuyển sinh năm 2008, trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã cử 5 cán bộ y tế gồm: 01 Bác sỹ và 04 Y tá làm nhiệm vụ túc trực tại 5 địa điểm thi (trong ngày thi văn hoá) nhằm đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho các thí sinh dự thi, đặc biệt kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra đối với thí sinh như: đau bụng, ngất…

Đặc biệt hơn, trong ngày thi năng khiếu hôm nay (10/7/2008), việc tăng thêm số lượng các Bác sỹ, Y tá phụ trách, phục vụ tại địa điểm sân điền kinh – nơi diễn ra nội dung thi chạy 100m đã cho thấy sự quan tâm, đánh giá cao của HĐTS đối với mặt công tác quan trọng này. Vì vậy, khi có một số trường hợp bị chấn thương nhẹ, nguyên nhân chính là do thời tiết nóng bức cùng với những yếu tố tâm lý như: quá căng thẳng, hồi hộp... đã ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của thí sinh, nhưng bởi sự chuẩn bị kỹ càng như đã nói ở trên, đội ngũ Y tế của HĐTS Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã kịp thời ứng phó, giúp cho các thí sinh có thể khắc phục, tham gia kỳ thi trong điều kiện sức khoẻ tốt nhất.

 

Những vật dụng không thể thiếu trong hành trang của các Y, Bác sỹ 
 

 

Cụ thể hơn, đối với những trường hợp trấn thương nhẹ, các Y, Bác sỹ đã kịp thời sơ cứu, để các thí sinh có thể hồi phục sức khoẻ, chuẩn bị cho buổi thi năng khiếu chuyên môn chiều nay. Đặc biệt, đề phòng những trường hợp nặng, không xử lý được, HĐTS nói chung cũng như tổ Y tế đã bố trí xe cấp cứu, cáng cứu thương, các loại thuốc… ngay tại điểm thi để kịp thời điều chuyển lên Bệnh viện tuyến trên.

Có thể nói, sự có mặt của các Y, Bác sỹ cùng với các trang thiết bị, dụng cụ cứu thương đầy đủ, hiện đại và chuyên nghiệp tại các điểm thi đã giúp cho thí sinh cũng như các bậc phụ huynh thêm phần yên tâm, để tập trung tối đa trí lực cho ngày thi Năng khiếu hôm nay.

 

Hường, Thiện, Tuyến


Ảnh trong bài
  • Bộ phận Y tế - Góp sức cùng mùa thi(09:20 10/07/2008)