Ngày thi Năng khiếu - Một số hạn chế cần khắc phục.(09:06 10/07/2008)

Theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh những ưu điểm dễ nhận thấy như: bố trí khu vực thi tương đối hợp lý (ở những nơi có bóng cây để che nắng); sơ đồ di chuyển của thí sinh được chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể... thì quy trình, cách thức tổ chức thi Năng khiếu chung của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường vẫn còn tồn tại một số những hạn chế cần khắc phục

 

Nội dung bật xa tại chỗ

Mới sáng sớm, cái nắng chói chang của mảnh đất miền Trung khắc nghiệt đã toả sức nóng là một yếu tố không mấy thuận lợi cho ngày thi Năng khiếu của các thí sinh. Hơn 2000 sỹ tử đổ dồn về Khu B - Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng, để tham dự phần thi Năng khiếu chung với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng.

Năm nay, phần thi Năng khiếu chung của trường Đại học TDTT Đà Nẵng gồm 2 nội dung: Chạy 100m (giây) và bật xa tại chỗ (m) chiếm 6/10 điểm. Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sân bãi đều đã hoàn tất và sẵn sàng phục vụ ngay từ buổi chiều ngày hôm qua (9/7). Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh những ưu điểm dễ nhận thấy như: bố trí khu vực thi tương đối hợp lý (ở những  nơi có bóng cây để che nắng); sơ đồ di chuyển của thí sinh được chỉ dẫn rõ ràng ... thì quy trình, cách thức tổ chức thi Năng khiếu chung của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường vẫn còn tồn tại một số những hạn chế cần khắc phục.

 

Nội dung chạy 100m
 

 

Đơn cử như ở nội dung thi bật xa tại chỗ, các thí sinh được thực hiện 2 lần bật trên một tấm thảm dài có thước đo gắn "chết" ngay trên thảm để đảm bảo tính chính xác của thành tích. Nhưng thảm bật là loại thảm xốp nhẹ, cắt miếng, không phải một khối dính liền cố định, nên mỗi khi thí sinh thực hiện động tác, tấm thảm bị xê dịch mạnh.

Hơn nữa, việc đặt tấm thảm trên nền cát lại không chặn lực ở 2 đầu nên càng làm giảm độ ma sát, khiến các thí sinh có cảm giác thiếu chắc chắn trong mỗi lần thực hiện. Bởi vậy sau mỗi lần nhảy của thí sinh, các cán bộ phục vụ thi phải chỉnh sửa lại thảm làm mất rất nhiều thời gian. 

Một thí sinh cho chúng tôi biết: "thường ngày em đều tập nội dung này và thành tích vào khoảng 3m, nhưng hôm nay em thực hiện không tốt lắm, chỉ được khoảng 2m7. Em nghĩ nguyên nhân chính là do các động tác của em chưa thật chuẩn. Nhưng tấm thảm bật này cũng khiến em cảm thấy thiếu tự tin, vì nó không chắc chắn, chưa bật đã lại sợ mình ngã và bị phạm quy". 

Hường - Thiện - Tuyến


Ảnh trong bài
  • Ngày thi Năng khiếu - Một số hạn chế cần khắc phục.(09:06 10/07/2008)