Môn Toán: Đề ra phù hợp với thí sinh(19:16 09/07/2008)

Còn gần 40 phút mới hết giờ làm bài nhưng tại điểm thi trường Trung học Kỹ thuật và nghiệp vụ Thủ Đức đã có khá đông các thí sinh nộp bài trước để ra sớm. Đa phần trong số đó đều đã hoàn thành bài thi của mình. Cũng như môn Sinh buổi sáng, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay phù hợp với trình độ và chương trình học phổ thông hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, do đã có sự chuẩn bị chu đáo nên các em đã làm bài khá tốt.

 

Thanh tra tuyển sinh của nhà trường trao đổi với cụm thi tại trườg THCS Linh Trung
 

 

Chiều nay, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã hoàn tất môn thi văn hóa thứ 2 là Toán. Số lượng thí sinh tham dự môn thi này giảm13 người  so với buổi sáng, chỉ còn 2424 (đạt 53,6 %). Đây là số lượng thí sinh bỏ thi ít nhất trong nhiều kỳ tuyển sinh qua nhưng vẫn chiếm số lượng lớn nhất so với các trường của ngành. Lý giải điều này, một thí sinh cho biết: môn Sinh, nhiều bạn làm tốt nên tâm lý rất thoải mái tự tin. Đa số thí sinh đều cho rằng mình sẽ hoàn thành được môn thi văn hóa thứ 2 dù đây được coi là môn khá khó với đa số thí sinh dự thi vào trường.

So sánh lời giải trên báo với bài làm của mình
 

 

Phát huy những kết quả tốt đẹp của buổi thi đầu tiên, buổi thi Toán chiều nay, tất cả 3 địa điểm thi của trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh đều không xảy ra bất kỳ một sự cố đáng tiếc nào. Có lẽ bởi môn Toán là môn có đặc thù tư duy cá nhân cao nên việc quay cóp là rất ít. Bên cạnh đó, các thí sinh đều ý thức được việc sử dụng tài liệu trong phòng thi hay quay cóp bài của bạn chắc chắn sẽ bị kỷ luật nên dù nhiều thí sinh không làm được bài những cũng không có những hành động vi phạm quy chế tuyển sinh.

Niềm vui khi hoàn thành tốt bài thi của mình
 

 

Còn gần 40 phút mới hết giờ làm bài nhưng tại điểm thi trường Trung học Kỹ thuật và nghiệp vụ Thủ Đức đã có khá đông các thí sinh nộp bài trước để ra sớm. Đa phần trong số đó đều đã hoàn thành bài thi của mình. Cũng như môn Sinh buổi sáng, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay phù hợp với trình độ và chương trình học phổ thông hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, do đã có sự chuẩn bị chu đáo nên các em đã làm bài khá tốt. Tuy nhiên, cũng có không ít thí sinh không thể làm tiếp được bài thi nên đã nộp bài sớm để về chuẩn bị cho phần thi năng khiếu (sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/8).

Việc chấp hành các quy định của Bộ về công tác tuyển sinh vẫn được duy trì tốt. Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khu vực phía Nam đã tiến hành kiểm tra công tác tuyển sinh của trường. Nhìn chung, không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. Một số trường hợp thí sinh tại cụm thi số 2 (trường THCS Lê Quý Đôn) chưa điền đầy đủ thông tin trên giấy nháp thi đã được nhắc nhở kịp thời và đội ngũ giám thị nhanh chóng chấn chỉnh các trường hợp này. Theo đánh giá của ông Đặng Đức Xuyên - Trưởng đoàn thanh tra của trường ĐH TDTT Tp. Hồ Chí Minh, có được điều này là bởi nhà trường đã chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường mỗi kỳ tuyển sinh. Cùng với đó, HĐTS của nhà trường thường xuyên chỉ đạo, giám sát tại các điểm thi để đảm bảo việc tổ chức thi theo đúng quy chế tuyển sinh.

 

Dương Trang


Ảnh trong bài
  • Môn Toán: Đề ra phù hợp với thí sinh(19:16 09/07/2008)