Thành công trong công tác ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước tại Tp.Hồ Chí Minh(16/01/2006)

Trong năm 2005, Ban điều hành 112 của Tp. Hồ Chí Minh, đã triển khai thành công 3 hệ thống thông tin điện tử của Văn phòng Chính phủ đến các sở, ngành, quận, huyện đạt kết quả khả quan.

Trong năm 2005, Ban điều hành 112 của Tp. HCM, đã triển khai thành công 3 hệ thống thông tin điện tử của Văn phòng Chính phủ đến các sở, ngành, quận, huyện đạt kết quả khả quan. Có 35 đơn vị được áp dụng hệ quản lý văn bản và hồ sơ. Kết quả là lượng giấy tờ được giảm đi đáng kể mà vẫn đáp ứng đầy đủ công việc. Các trang tin điện tử cũng như hệ thống thông tin kinh tế, xã hội đã đáp ứng những nhu cầu về thông tin cho 38 đơn vị. Trang thông tin thành phố với 54 đơn vị thành viên, 20 dịch vụ công trên mạng và 360 thủ tục hành chính của các sở, ban ngành liên quan, quận, huyện đã phát huy tốt tác dụng.

Ba hệ thống thông tin điện tử nói trên đã góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Cũng trong năm 2005, 3.384 cán bộ, công chức hành chính đã được đào tạo tin học. 4.500 cán bộ, công chức hành chính được tạo hòm thư riêng trong hệ thống thư tín điện tử.

Một số phần mềm dùng chung như: Hệ thống thông tin phục vụ y tế, Hệ thống thông tin phục vụ cấp phép xây dựng ... đã được triển khai nhằm đẩy mạnh vai trò của CNTT trong hệ thống văn phòng HĐND và UBND.

Được biết, năm 2006, thành phố sẽ cho ra mắt cổng thông tin điện tử để từ đó các trang thông tin điện tử thành phố, hệ thống thư tín điện tử của cơ quan và cá nhân có thể kết nối với Cổng thông tin điện tử của Chính phủ.

A.T
 

Ảnh trong bài
  •  Thành công trong công tác ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước tại Tp.Hồ Chí Minh(16/01/2006)