Siết chặt kỷ luật trường thi: không một thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế(18:47 09/07/2008)

Được các Giám thị và phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền phổ biến quy chế thi rất kỹ lưỡng và chặt chẽ, đặc biệt liên quan đến điện thoại di động và các vật dụng cấm không được mang vào phòng thi, ngày thi Văn hóa của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã diễn nghiêm túc và không có một trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

 

Các thí sinh chăm chú làm bài

Được các Giám thị và phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền phổ biến quy chế thi rất kỹ lưỡng và chặt chẽ, đặc biệt liên quan đến điện thoại di động và các vật dụng cấm không được mang vào phòng thi, ngày thi Văn hóa của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã diễn nghiêm túc và không có một trường hợp nào vi phạm quy chế thi. 

Sau khi kết thúc môn Sinh, 13h30 phút chiều 9/7, tất cả các thí sinh đã có mặt ở phòng thi để chuẩn bị cho môn Toán (thi theo hình thức tự luận với thời lượng 180phút). Số lượng 3 thí sinh bỏ thi, chiếm tỷ lệ rất ít so với nhiều trường Đại học khác trên toàn quốc là một kết quả đáng mừng cho lần đầu tiên tuyển sinh hệ Đại học của Nhà trường.

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi 2 môn Toán - Sinh năm nay tương đối khó. Dù bám sát chương trình học phổ thông nhưng với một số câu hỏi có kiến thức nâng cao, một số thí sinh đã không làm trọn bẹn bài thi. Tuy nhiên, không ít thí sinh tỏ ra hài lòng với kết quả của mình. Vì vậy, có thể nói, đề thi năm nay của Bộ đã đảm bảo lượng kiến thức cần thiết và có khả năng phân loại học lực một cách chính xác.

 

Không còn hiện tượng phao thi tràn lan như những năm trước
 

 

Thí sinh Nguyễn Thị Mai (Nghệ An) cho biết: Sáng nay đề thi môn Sinh phần lý thuyết chiếm tỷ lệ nhiều hơn, đòi hỏi mỗi người phải có kiến thức tổng hợp mới có thể làm được bài và em cũng hoàn thành khoảng 80%. Còn với môn Toán, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cũng là môn học em yêu thích nhất nên em giải khá nhanh 2 câu hỏi đầu và kết thúc bài thi trước gần 1h đồng hồ".

"Phòng thi của em không có bất kỳ một bạn thí sinh nào mang tài liệu, điện thoại di động hay các vật dụng khác vào, bởi trước khi đọc số báo danh, các Gíam thị cũng đã yêu cầu chúng em để tất cả đồ dùng cá nhân ở ngoài và chỉ đem theo bút, máy tính, bút chì vào phòng thi mà thôi. Hơn nữa, môn Sinh thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài ít, cho dù có mang tài liệu vào cũng không kịp sử dụng, chính vì vậy bản thân mỗi thí đã tự ý thức được điều đó và rất tập trung làm bài" - Phan Anh Lâm (Đà Nẵng) trả lời PV.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn Thanh tra của Bộ đã tiến hành kiểm tra tại điểm thi trường THCS Phan Đình Phùng và ghi nhận tính nghiêm túc, đặc biệt là của đội ngũ Cán bộ coi thi thuộc Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Tính đến 17h30 cùng ngày, các bài thi của thí sinh đã được đóng thùng, niêm phong và lưu giữ tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng. 

 

Hường - Thiện - Tuyến


Ảnh trong bài
  • Siết chặt kỷ luật trường thi: không một thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế(18:47 09/07/2008)