Ghi nhanh tại địa điểm thi số 3, kỳ thi tuyển sinh năm 2008 của trường Đại học TDTT Đà Nẵng (16:56 09/07/2008)

Cách trường Đại học TDTT Đà Nẵng khoảng 2 km, trường THPT Phan Đình Phùng được chọn là một trong 5 địa điểm thi văn hoá của trường Đại học TDTT Đà Nẵng. Chiều 9/7/2008 nhóm Phóng viên trang tin TD, TT Việt Nam đã có mặt tại đây để ghi lại những diễn biến về công tác tổ chức thi môn thi thứ 2 (môn Toán) tại điểm thi này.

Cách trường Đại học TDTT Đà Nẵng khoảng 2 km, trường THPT Phan Đình Phùng được chọn là một trong 5 địa điểm thi văn hoá của trường Đại học TDTT Đà Nẵng. Chiều 9/7/2008  nhóm Phóng viên trang tin TD, TT Việt Nam đã có mặt tại đây để ghi lại những diễn biến về công tác tổ chức thi môn thi thứ 2 (môn Toán) tại điểm thi này.

Trường THPT Phan Đình Phùng - Địa điểm thi thứ 3 của trường Đại học TDTT Đà Nẵng 
 

 

Với tổng số 21 phòng thi, số cán bộ coi thi được đìều động phục vụ tại điểm thi số 3 là 56 cán bộ (bao gồm cả giám thị, giám sát lực lượng an ninh…). Mặc dù các cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi đã được tập huấn và nghe phổ biến quy chế trước khi kỳ thi diễn ra 1 ngày, nhưng đúng 1h00 chiều nay, tất cả các cán bộ tham gia coi thi đã có mặt đầy đủ tại phòng Hội đồng thi để nghe rút kinh nghiệm về công tác tổ chức thi buổi sáng đồng thời nghe phổ biến về cách triển khai các công việc cần làm trong buổi thi chiều nay như: ghi số báo danh, cách ký và bốc thăm nhận phòng thi và giấy thi... 

 

 

Giám thị coi thi đối chiếu ảnh của thí sinh trước khi cho thí sinh vào phòng thi
 

 

Theo quan sát của chúng tôi, các thao tác cũng như quy trình triển khai các hoạt động như: phát đề thi cho cán bộ coi thi, các hiệu lệnh trống…tại địa điểm này đều được thực hiện theo đúng giờ và quy chế của Bộ Giáo dục và đạo tạo.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo theo công điện khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đội ngũ cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi, đặt biệt là giám thị coi thi đã làm tốt trọng trách của mình trong việc kiểm tra, đối chiếu các thông tin cũng như ảnh của thí sinh dự thi, tất cả những vật dụng như: điện thoại di động, máy tính có cài thẻ nhớ… đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho thí sinh vào phòng dự thi nhằm đảm bảo sự công bằng cũng như tránh mọi gian lận trong thi cử.

 

Cán bộ coi thi ký nhận đề thi
 

 

Bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt các quy chế tuyển sinh trong đội ngũ giám thị và thí sinh dự thi, công tác giám sát, an ninh an toàn, công tác y tế tại điểm thi này cũng được tuân thủ nghiêm ngặt… Do vậy, tính đến 4h30 phút, tại địa đểm thi số 3 không có trường hợp giám thị và thí sinh vi phạm quy chế. Kết qủa này, góp phần quan trọng vào sự thành công chung của ngày thi đầu tiên, kỳ thi tuyển của trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Hường, Thiện, Tuyến

Ảnh trong bài
  • Ghi nhanh tại địa điểm thi số 3, kỳ thi tuyển sinh năm 2008 của trường Đại học TDTT Đà Nẵng (16:56 09/07/2008)