Môn Toán: nhiều thí sinh đến muộn.(14:56 09/07/2008)

13h15, các phòng thi có lác đác vài thí sinh. 13h30, số lượng thí sinh dần dần được tăng lên. 13h45, thí sinh đã ổn định chỗ ngồi và được giám thị phổ biến quy chế, hướng dẫn cách viết giấy thi đúng quy định cũng như những thủ tục, giấy tờ liên quan khác, thế nhưng đâu đó ở một số phòng thi nằm trong khu giảng đường E vẫn có những thí sinh chạy nháo nhác, hớt hải xin phép các cán bộ coi thi được vào phòng thi. Dù muộn nhưng theo quy chế tuyển sinh, các thí sinh đó vẫn chưa làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình (không được dự thi)...

 

Không ít thí sinh đến muộn trong buổi thi chiều nay

Chiều nay các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng  năm học 2008 - 2009 trên toàn quốc sẽ tiếp tục bước vào môn thi thứ hai (môn Toán). Theo nhận định chung của các thí sinh có mặt trước giờ thi tại nhiều phòng thi trên địa điểm thi trường Đại học Thể dục Thể Thao Bắc Ninh thì Toán học là một môn thi khó mà không phải bất kỳ ai cũng có thể học tốt nó, nhiều thí sinh đã lộ rõ sự bối rối, lo lắng trên khuôn mặt: không biết đề thi môn toán chiều nay có phức tạp và đánh đố thí sinh hay không nhưng nó báo hiệu một buổi thi đầy căng thẳng.

Ghi nhanh của nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại khu giảng đường nhà E trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh trong buổi thi môn văn hóa thứ hai, nhiều phòng thi có thí sinh đến làm thủ tục môn thi thứ hai muộn, thậm chí có phòng thi vắng tới 8 thí sinh đến làm thủ tục vào phòng thi đúng giờ. Cụ thể như: 13h15, các phòng thi có lác đác vài thí sinh. 13h30, số lượng thí sinh dần dần được tăng lên. 13h45, thí sinh đã ổn định chỗ ngồi và được giám thị phổ biến quy chế, hướng dẫn cách viết giấy thi đúng quy định cũng như những thủ tục, giấy tờ liên quan khác, thế nhưng đâu đó ở một số phòng thi nằm trong khu giảng đường E vẫn có những thí sinh chạy nháo nhác, hớt hải xin phép các cán bộ coi thi được vào phòng thi. Dù muộn nhưng theo quy chế tuyển sinh, các thí sinh đó vẫn chưa làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình (không được dự thi). Đúng 2h15, các thí sinh bắt đầu làm bài thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh viết thông tin vào giấy thi
 

 

Chiều nay với cái nóng oi  bức của mùa hè, nhiệt độ ngoài trời tại Bắc Ninh lên tới 32 độ C đã ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý, sức khỏe của thí sinh dự thi. Môn Toán học - để làm bài tốt thí sinh phải tập trung suy nghĩ tính toán rất nhiều, có lẽ từ đó tạo nên sự căng thẳng ở môn thi chiều nay. Song với sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ coi thi về cách làm một bài thi văn hoá đạt yêu cầu như đã quy định cộng với những điều kiện tốt nhất mà nhà trường đã dành cho thí sinh trong suốt quá trình thời gian diễn ra kỳ thi, hy vọng vượt qua những cái nóng oi bức sẽ là một kỳ thi tuyển sinh thành công tốt đẹp và không có bất cứ một trường hợp xấu nào xảy ra.

 

Bài, ảnh NPV. BN


Ảnh trong bài
  • Môn Toán: nhiều thí sinh đến muộn.(14:56 09/07/2008)