Đa số thí sinh hài lòng với bài thi Sinh (14:27 09/07/2008)

Do đã được chuẩn bị khá kỹ về kiến thức cũng như tâm lý nên buổi thi sáng nay đối với nhiều thí sinh diễn ra tương đối thuận lợi. Hầu hết các thí sinh khi được hỏi về đề thi môn Sinh đều cho rằng đề ra khá sát với chương trình học, câu hỏi được bố trí từ dễ đến khó để phân loại thí sinh.

Sáng nay (9/7), các thí sinh dự thi vào trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh với môn thi đầu tiên là Sinh học. Đề thi môn Sinh học lần này là đề trắc nghiệm nên thời gian làm bài theo quy định là 90 phút.

Thời tiết TP Hồ Chí Minh khá mát mẻ và đây là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong phòng thi cũng như người nhà đang căng thẳng chờ đợi bên ngoài điểm thi. Để tránh tình trạng tắc đường vốn xảy ra thường xuyên tại thành phố đông dân nhất cả nước, rất nhiều thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi từ rất sớm. Tránh được nỗi lo tắc đường nhưng việc các bậc cha mẹ cùng thí sinh tập trung quá đông trước giờ mở cửa địa điểm thi đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngay tại chính nơi thi. Điều này cũng khiến lực lượng cảnh sát giao thông và các sinh viên tình nguyện thêm vất vả.

Đoàn thanh tra Bộ VH, TT và DL  kiểm tra các địa điểm thi của nhà trường
 

 

Do đã được chuẩn bị khá kỹ về kiến thức cũng như tâm lý nên buổi thi sáng nay đối với nhiều thí sinh diễn ra tương đối thuận lợi. Có mặt tại địa điểm thi trường Lê Quý Đôn, phóng viên Trang tin Thể dục Thể thao nhận thấy có không ít các thí sinh hoàn thành bài thi của mình từ khá sớm (khoảng 20 phút trước khi hết giờ). Em Đinh Thị Liên (Đồng Nai) không giấu được niềm vui cho biết: "Em làm xong bài khá sớm. Cũng không biết mình có làm được đúng hết hay không nhưng về cơ bản, em hài lòng với bài thi của mình. Nếu đúng như em tính thì chắc bài thi này em đạt 8 điểm". Hầu hết các thí sinh khi được hỏi về đề thi môn Sinh đều cho rằng đề ra khá sát với chương trình học, câu hỏi được bố trí từ dễ đến khó để phân loại thí sinh.

Khá nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước thời gian quy định
 

 

Nếu các thí sinh trong phòng thi chịu căng thẳng về bài làm của mình thì các bậc cha mẹ bên ngoài điểm thi cũng không kém phần hồi hộp. Bồn chồn, lo lắng, thỉnh thoảng dõi nhìn đồng hồ là hình ảnh thường thấy của người nhà các thí sinh. Nhiều người lần đọc những trang báo với các thông tin mới về tuyển sinh và cũng không ít người thì tụ họp với nhau để trao đổi những câu chuyện không có hồi kết mà nội dung chính vẫn là vấn đề thi tuyển. Bác Hồ Minh Hải (Cần Thơ) lo lắng khi cậu con trai của mình có vẻ như chưa được chuẩn bị kỹ về tâm lý cho kỳ thi này. Bác cho biết: "Con trai tôi thích Bóng đá nên nhất định thi vào ngành này dù tôi biết nó đâu có năng khiếu. Trước đó, gia đình đã cho cháu thi lần 1 với mục đích làm quen  với không khí thi cử. Nhưng đến trước ngày thi hôm nay, cháu vẫn chưa tự tin lắm với phần thi văn hóa, nhất là môn Sinh. Không hiểu cháu làm bài thế nào".

Lực lượng sinh viên tình nguyện có một ngày làm việc khá vất vả
 

 

Nhìn chung, buổi thi văn hóa đầu tiên diễn ra thuận lợi. Để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập đoàn thanh tra tuyển sinh. Sau khi thị sát công tác chuẩn bị và qua diễn biến buổi thi đầu tiên, đoàn thanh tra đánh giá cao công tác tuyển sinh của nhà trường, đặc biệt là vấn đề an ninh của kỳ thi. Cũng trong sáng nay, một số thí sinh chưa kịp làm thủ tục dự thi đã được HĐTS bố trí giải quyết nhanh gọn ngay trước giờ thi. Theo báo cáo của HĐTS, đã có tổng số 2437/4522 thí sinh (tỷ lệ 53,89%) dự thi môn đầu tiên. Tất cả các điểm thi đều không có một trường hợp nào bị xử lý kỷ luật. Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi Toán với thời gian làm bài là 180 phút.

 

Dương Trang


Ảnh trong bài
  • Đa số thí sinh hài lòng với bài thi Sinh (14:27 09/07/2008)