Thí sinh dự thi trường Đại học TDTT Bắc Ninh được đảm bảo an toàn thực phẩm.(13:01 09/07/2008)

6h chiều ngày 7 và 8/07 nhóm phóng viên Trang tin điện tử Thể dục Thể thao Việt Nam có mặt tại căng tin trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh thực hiện buổi tác nghiệp của mình. Trước mắt chúng tôi là những dãy bàn ăn dài thẳng tắp sạch sẽ và bóng loáng, khi khách vào ăn sẽ được bố trí vào từng bàn ăn phân theo từng khu, tình trạng chen lấn, xô đẩy khi khách gọi đồ ăn dường như không có, không phải vì lý do khách ăn tại căng tin của trường ít mà đội ngũ nhân viên bán hàng của mỗi quán ăn được tăng lên. Đồ ăn nấu sẵn luôn được các quán ăn phủ và che đậy rất kỹ càng nhằm tránh bụi bặm gây mất vệ sinh cho các món ăn.

 
Các thực phẩm luôn được đảm bảo an toàn

Để có một kỳ tuyển sinh thành công và đạt hiệu quả đúng như yêu cầu, ngoài công tác an ninh, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, y tế... Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đặc biệt quan tâm tới khâu phục vụ ăn uống. Theo đó, Nhà trường luôn yêu cầu khu phục vụ ăn uống trong mùa tuyển sinh (Căng tin của Nhà trường) phải luôn đảm bảo an toàn thực phẩm cho những thí sinh về trường dự thi tuyển sinh năm nay. Xác định được tầm quan trọng đó không chỉ trong đợt tuyển sinh mà thường hàng tháng đoàn cán bộ về vệ sinh an toàn thực phẩm Tỉnh về kiểm tra thường xuyên, nhắc nhở những quán ăn đang hoạt động trên địa bàn căng tin của trường phải luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, thực phẩm tốt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu trường hợp nào sai phạm sẽ bị xử phạt nghiêm, vi phạm nhẹ có thể phạt bằng hình thức hành chính. Nếu nặng thì quán đó sẽ phải đóng cửa hàng hoặc ngừng hoạt động trong một thời gian nhất định. Đặc biệt, trước kỳ tuyển sinh gần 1 tháng, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, thanh tra Nhà trường đã xuống tận nơi (Căng tin) nhắc nhở các chủ quán ăn.

6h chiều ngày 7 và 8/07 nhóm phóng viên Trang tin điện tử Thể dục Thể thao Việt Nam có mặt tại căng tin trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh thực hiện buổi tác nghiệp của mình. Trước mắt chúng tôi là những dãy bàn ăn dài thẳng tắp sạch sẽ và bóng loáng, khi khách vào ăn sẽ được bố trí vào từng bàn ăn phân theo từng khu, tình trạng chen lấn, xô đẩy khi khách gọi đồ ăn giường như không có, không phải vì lý do khách ăn tại căng tin của trường ít mà đội ngũ nhân viên bán hàng của mỗi quán ăn được tăng lên. Đồ ăn nấu sẵn luôn được các quán ăn phủ và che đậy rất kỹ càng nhằm tránh bụi bặm gây mất vệ sinh cho các món ăn.

Rất đông thí sinh và phụ huynh thí sinh tin tưởng với khâu phục vụ ăn uống tại
Căng tin của Nhà trường
 

 

Để các món ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm không chỉ có khâu bảo quản đồ ăn khi đã nấu song mà ngay từ khâu mua, chọn lựa thực phẩm về chế biến cùng phải cần được lưu tâm, chú ý tới. Nói tới vấn đề này, cô Mừng - chủ 1 quán ăn trong căng tin của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh cho biết: Chúng tôi đặc biệt chú ý tới khâu mua hay lựa chọn sản phẩm để chế biến món ăn, không mua những thực phẩm ôi thiu, rau nhiễm bẩn đặc biệt không ham rẻ để mua những thực phẩm kém chất lượng. Mặc dù giá cả thực phẩm năm nay có leo thang nhưng không vì thế mà chúng tôi tăng giá đồ ăn của khách một cách quá đáng.

Tuy nhiên, đối với lượng thí sinh tá túc tại những địa chỉ ngoài Nhà trường thì vấn đề an toàn thực phẩm không hoàn toàn được đảm bảo là điều không thể tránh khỏi. Bởi lẽ, Nhà trường không thể đảm bảo chuyện ăn, ở của thí sinh khi ngoài "vòng kiểm soát" của Nhà trường. Nhưng đến giờ phút này, chưa có thí sinh nào bị ảnh hưởng đến kỳ thi do vấn đề an toàn thực phẩm. Đó là một điều đáng mừng.

Những dịch vụ như thế này thường xuất hiện ngoài khu vực Nhà trường trong các kỳ thi

Với những gì mà nhóm phóng viên chúng tôi ghi nhận được tại các quán ăn trong căng tin của trường vào giờ "cao điểm" như đã nói ở trên, chúng ta có thể khẳng định rằng với khâu đảm bảo ăn uống cho thí sinh đến dự tuyển kỳ thi tuyển sinh 2008 -2009 tương đối tốt và khá chu đáo sẽ góp phần vào thành công lớn trong kỳ tuyển sinh của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh năm nay.

Bài và ảnh: NPV BN

Ảnh trong bài
  • Thí sinh dự thi trường Đại học TDTT Bắc Ninh được đảm bảo an toàn thực phẩm.(13:01 09/07/2008)