Trường Đại học TDTT Đà Nẵng tăng số lượng thí sinh lên 53,16% vào phút chót.(08:42 09/07/2008)

Theo báo cáo nhanh tại các điểm thi, tính đến 8h30 phút sáng nay, số lượng thí sinh tới dự thi tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tăng lên 53,16% so với 52% trong ngày làm thủ tục hôm qua (tương đương 64 thí sinh) chủ yếu tập trung tại 3 địa điểm là trường phổ thông trung học Thái Phiên, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và trường Trung học Cơ sở Phan Đình Phùng. Đây cũng chính là những địa điểm tập trung số lượng lớn phòng thi của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường.

Các thí sinh làm bài thi môn Sinh 

Sáng nay (9/7), đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng đã chính thức diễn ra trên khắp cả nước. Hoà chung trong không khí từng bừng ấy và cũng là năm đặc biệt với riêng trường Đại học TDTT Đà Nẵng bởi lần đầu tiên thực hiện thi tuyển một cách độc lập. Sáng nay, mọi công tác chuẩn bị và quy trình tuyển sinh đều tuân thủ nghiêm khắc quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện đúng chương trình mà Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã đề ra.

Theo báo cáo nhanh tại các điểm thi, tính đến 8h30 phút sáng nay số lượng thí sinh tới dự thi tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tăng lên 53,16% so với 52% trong ngày làm thủ tục hôm qua (tương đương 64 thí sinh), chủ yếu tập trung tại 3 địa điểm là trường phổ thông trung học Thái Phiên, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và trường Trung học Cơ sở Phan Đình Phùng. Đây cũng chính những địa điểm có số phòng thi nhiều nhất của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường.

 

Kỷ luật phòng thi được siết chặt
 

 

Nguyên nhân đến làm thủ tục muộn chủ yếu là do các thí sinh bị trễ tàu, xe, nhà ở xa... Nhưng quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Hồi đồng tuyển sinh Nhà trường; "Tạo điều kiện tối đa hỗ trợ các thí sinh có thể tham dự kỳ thi", các cán bộ coi thi ở mỗi cụm đã linh hoạt, chủ động giải quyết các thủ tục để các thí sinh được vào thi mà không mất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Nhóm PV, do thời tiết tại Đà Nẵng tương đối oi bức nên nhiều thí sinh đã có những dấu hiệu không tốt về sức khoẻ. Vì vậy để có thể hoàn thành tốt kỳ thi 2008, các cán bộ Y tế của Nhà trường đã khuyến cáo các thí sinh không nên ăn uống mất vệ sinh. Những đồ dùng, thực phẩm như nước đá, hoa quả dầm ớt... được bày bán khắp nơi sẽ là nguy cơ cho các bệnh viêm họng, đau bụng, tiêu chảy... Hơn nữa, các thí sinh cũng nên có chế độ ăn - ngủ đúng giờ để tránh tính trạng mệt mỏi, ảnh hưởng tới môn thi Năng khiếu diễn ra vào ngày mai.

 

Hường Thiện Tuyến

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng tăng số lượng thí sinh lên 53,16% vào phút chót.(08:42 09/07/2008)