Sinh viên tình nguyện - lực lượng tạo nên thành công của kỳ tuyển sinh đầy sôi động(08:16 09/07/2008)

Ngay trong ngày tác nghiệp đầu tiên tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh, nhóm phóng viên Trang tin điện tử Thể dục, Thể thao Việt Nam đã rất ngạc nhiên về đội ngũ thanh niên tình nguyện của trường bởi chúng tôi đi đến đâu cũng thấy đội ngũ áo xanh đội mũ tai bèo phủ kín tại các địa điểm phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh 2008 - 2009 đang nhiệt tình hướng dẫn

Anh Nguyễn Trung Kiên - Bí Thư đoàn trường

Ngay trong ngày tác nghiệp đầu tiên tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh, nhóm phóng viên Trang tin điện tử Thể dục, Thể thao Việt Nam đã rất ngạc nhiên về đội ngũ thanh niên tình nguyện của trường bởi chúng tôi đi đến đâu cũng thấy đội ngũ áo xanh đội mũ tai bèo phủ kín tại các địa điểm phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh 2008 - 2009 đang nhiệt tình hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh về trường làm thủ tục đăng ký dự thi trong hai ngày 9 - 10/7. Đặc biệt tại các điểm xe buýt cách trường từ 1 đến 2 km đội ngũ thanh niên tình nguyện được bố trí khá đông và dày đặc họ luôn làm việc hết "công xuất" mỗi khi có thí sinh về trường làm thủ tục đăng ký dự thi. Tại đây nhiệm vụ chính của thanh niên tình nguyện là hướng dẫn cho thí sinh về đúng được địa điểm đăng ký dự thi, đồng thời tư vấn về chỗ ăn nghỉ đảm bảo an toàn đến từng thí sinh.

Theo sự quan sát và tìm hiểu của nhóm phóng viên thì những việc làm đó thật sự hiệu quả, đã làm giảm bớt một lượng lớn dân "cò mồi" lôi kéo thí sinh tại các điểm xe buýt hay các tụ điểm có đông thí sinh tập chung, tình trạng thí sinh bị mất cấp đồ ( móc túi, lừa đi xe ôm rồi lấy tiền giá cao...) dường như không có. Để hiểu hơn về vấn đề này  chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư đoàn trường và một số đồng chí tình nguyện viên đang trực tiếp tham ra phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh năm nay.

 

Xin ông cho biết vài nét về đội ngũ sinh viên tình nguyện phục vụ kỳ thi tuyển sinh năm học 2008 - 2009?

 

Đ/C Nguyễn Trung Kiên: Năm nay đội ngũ sinh viên tình nguyện gồm 190 người được chọn lọc từ 300 sinh viên đăng ký tham ra làm tình nguyện viên, những người được chọn đã được nhà trường huấn trong 3 ngày về những công việc liên quan đến công tác tuyển sinh.

 

Đội Thanh niên tình nguyện được chia làm 5 tổ, mỗi tổ phụ trách một địa điểm cũng như có nhiệm vụ khác nhau, sẽ hoạt động từ ngày 1 - 20/7 và được chia làm hai đợt. Đợt 1 được gọi là tiếp sức mùa thi ( từ 1 - 11/7) với nhiệm vụ hỗ trợ tư vấn, giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh về các địa điểm ăn ở, địa điểm thi của thi sinh. Bên cạnh đó đội này cũng có nhiệm vụ lao động, vệ sinh sân trường, địa điểm thi các môn năng khiếu, phòng thi... nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ tuyển sinh về cả phía thi sinh dự thi cũng như đảm bảo vệ sinh, an ninh trong nhà trường. Đợt 2, với chủ đề "Tình nguyện về cuộc sống cộng đồng" (từ 12 - 20/7) có nhiệm vụ phát triển phong trào Thể dục Thể thao quần chúng tại địa bàn huyện Quế Võ Bắc Ninh cụ thể như dậy các môn thể thao Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá, Bóng rổ... đến người dân. Đồng thời đội sinh viên tình nguyện sẽ tiếp tục tham ra vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình, hăng hái thực hiện nhiệm vụ
 

 

 

Vậy nhà trường có chế độ ưu tiên gì đối với đội ngũ sinh viên tình nguyện?    

 

Đ/C Nguyễn Trung Kiên: Thực ra các em khi tham ra làm tình nguyện viên thì hầu như sinh viên nào cũng rất phấn khởi, nhiệt tình và hăng hái trong công việc với tuổi trẻ họ muốn được sông pha và giúp đỡ những thí sinh mới bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đi thi Đại học cũng giống như hình ảnh của họ trong vài năm trở về trước. Vì vậy khi làm tình nguyện viên các em không có một yêu cầu nào cụ thể để hưởng ưu tiên nhưng về phía nhà trường sẽ ưu tiên điểm rèn luyện trong năm cho các em đồng thời có giấy khen tặng thưởng những đồng chí có thành tích về hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhằm cổ vũ động viên các em tích cực tham ra các hoạt động do đoàn và nhà trường đề ra.

 

Em nghĩ thế nào về công tác tình nguyện viên?

 

S/V Đoàn Thị Hải Anh, chuyên sâu Vật khóa 43: Em rất vui và vinh dự khi được đứng trong đội ngũ tình nguyện viên của trường, đây là công việc rất thiết thực với thực tế. Từ khi tham ra làm tình nguyện viên phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh em thấy mình lớn hơn và khi đã được nhà trường chọn lựa đứng trong đội ngũ tình nguyện viên thì mình sẽ phải có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Lực lượng hùng hậu hỗ trợ mùa thi

 

S/V Phan Thi Oanh, sinh viên Bóng Rổ khóa 42: Từ những lợi ích mà đội tình nguyện viên mang lại em nghĩ phong trào này nên được nhân rộng nhiều hơn nữa tại các địa điểm dự thi trên toàn quốc không chỉ ở khối Đại học mà  có thể ở cả khối Trung cấp, PTTH...

Tuổi trẻ - tuổi của niềm say mê đầy nhiệt huyết, tuổi của sự sáng tạo, năng động và thông minh, tuổi của những thành công.  Sinh viên tình nguyện trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh là một trong những hình ảnh đẹp và tiêu biểu về phong trào Thanh niên tình nguyện phục vụ kỳ thi tuyển sinh 2008 -2009. Từ đó góp phần vào thành công chung của một kỳ tuyển sinh đầy sôi động.

 

NPV. BN 

Ảnh trong bài
  • Sinh viên tình nguyện - lực lượng tạo nên thành công của kỳ tuyển sinh đầy sôi động(08:16 09/07/2008)