Trước môn thi đầu tiên: lo lắng và hồi hộp(08:07 09/07/2008)

Sáng nay (9/7/2007), tất cả các thí sinh dự thi trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã bắt đầu môn thi đầu tiên. 6h30 phút, trước các điểm thi các thi sinh đã có mặt đông đủ, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên. Sự hồi hộp xen lẫn cảm giác lo lắng đó là cảm giác chung của rất nhiều thí sinh cũng như người nhà của họ..

Sáng nay (9/7/2007), tất cả các thí sinh dự thi trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã bắt đầu môn thi đầu tiên. 6h30 phút, trước các điểm thi các thi sinh đã có mặt đông đủ, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên. Sự hồi hộp xen lẫn cảm giác lo lắng đó là cảm giác chung của rất nhiều thí sinh cũng như người nhà của họ.

 

6 giờ sáng tại điểm thi số 1 trường Đại học TDTT Đà Nẵng
các sinh viên đã có mặt để sẵn sàng cho môn thi đầu tiên (Ảnh: HTT)
 

 

Thí sinh Nguyễn Thị Ngà, đến từ thành phố Vinh tâm sự: để chuẩn bị cho kỳ thi đại học năm nay, em đã khổ công học tập và hy vọng sẽ trở thành sinh viên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng, nhưng hôm nay, khi bước vào môn thi đầu tiên em lại thấy rất hồi hộp. Em có mặt ở đây từ 6h sáng và chỉ đợi giờ thi đến thật nhanh…

Khác với Ngà, thí sinh Trần Hồng Quân (Thái Bình) cho biết: mặc dù là môn thi đầu tiên nhưng em đã chuẩn bị tốt về tâm lý và em cảm thấy rất tự tin vào khả năng của mình. Bài thi cho dù khó nhưng nếu đã chuẩn bị kỹ và nắm vững kiến thức thì chẳng có gì phải lo lắng. Em đã sẵn sàng để làm bài một cách  tốt nhất.

 

Thí sinh và người nhà trước giờ thi (Ảnh: HTT)
 

 

Chuyện thi cử không phải chỉ là của các sỹ tử mà hầu như tất cả các bậc phụ huynh - những người có con, em đi thi đều không tránh khỏi tâm trạng lo lắng. Mùa thi nào cũng vậy, chuyện lo lắng, hồi hộp không thể tránh khỏi, song nếu đã có sự chuẩn bị tốt về kiến thức cũng như những yếu tố về tâm lý, hy vọng các sỹ tử sẽ cảm thấy tự tin hơn. Môn thi đầu tiên mới bắt đầu, xin chúc các sỹ tử bình tĩnh và làm bài tốt.

 

 Hường Thiện Tuyến

Ảnh trong bài
  • Trước môn thi đầu tiên: lo lắng và hồi hộp(08:07 09/07/2008)