Sinh viên tình nguyện: lực lượng không thể thiếu trong mùa thi(07:58 09/07/2008)

Làm việc với tinh thần “5 T - Trách nhiệm, Tích cực, Tận Tâm, Tôn trọng, Thành công” các sinh viên tình nguyện trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với thí sinh cũng như người nhà thí sinh về dự thi.

Sinh viên tình nguyện luôn có mặt từ 6 giờ sáng để làm nhiệm vụ (Ảnh: HTT) 

Với đồng phục áo xanh, mũ tai bèo do thành đoàn Đà Nẵng phát tặng, các sinh viên tình nguyện trường Đại học TDTT Đà Nẵng luôn mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Họ không quản ngại khó khăn vất vả, làm việc hết mình để phục vụ cho chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”.

Tổng số chỉ có 20 tình nguyện viên, được chia thành 2 tổp phục vụ tại 5 địa điểm thi và các bến xe, bến tàu, ngã ba đường… Công việc của họ tưởng chừng rất đơn giản nhưng quả thật không hề nhàn hạ chút nào.

Thí sinh và người nhà tập trung rất đông tại các địa điểm thi (Ảnh: HTT)

Thời gian làm việc của các sinh viên tình nguyện bắt đầu từ 6h sáng đến 10 giờ đêm hàng ngày (bắt đầu từ 28/7 và đến khi kết thúc đợt thi này). Các sinh viên tình nguyện luôn có mặt đầy đủ tại các địa điểm được phân công, mỗi người đều mang trên tay hàng tập bản đồ, bản hướng dẫn địa điểm thi… Cảm phục biết bao khi giữa cái nắng gay gắt của miền Trung, những sinh viên tình nguyện luôn tất bật, nào là chỉ đường, rồi đưa thí sinh và người nhà đi thuê trọ… bận rộn là thế, nhưng họ luôn vui vẻ, lịch sự, hoà nhã và rất nhiệt tình mỗi khi cần được sự giúp đỡ. Bởi vậy, hầu hết các thí sinh và người nhà thí sinh đều có chung một cảm nhận khi nói về lực lượng sinh viên tình nguyện “sự giúp đỡ của các sinh viên tình nguyện đã giúp chúng tôi - những người tỉnh xa về Đà Nẵng vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. Chính họ đã mang đến cho chúng tôi cảm giác an toàn và tự tin hơn trong kỳ thi đầy cam go này”.

Làm việc với tinh thần “5 T - Trách nhiệm, Tích cực, Tận Tâm, Tôn trọng, Thành công” các sinh viên tình nguyện trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với thí sinh cũng như người nhà thí sinh về dự thi.

Sinh viên Nguyễn Chí Hùng – đội trưởng “đội Tiếp sức mùa thi” tâm sự: đây là mùa hè thứ 2 em không về quê mà ở lại tham gia công tác sinh viên tình nguyện. Công việc tuy vất vả nhưng em cũng như các bạn tham gia tình nguyện cảm thấy rất vui và hạnh phúc, bởi đã giúp đỡ được rất nhiều cho các thí sinh cũng như người nhà của họ. Việc làm của sinh viên tình nguyện trong các dịp hè được đánh giá rất cao và chúng em muốn góp thêm những hình ảnh đẹp để phong trào tình nguyện của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên trường Đại học TDTT Đà Nẵng nói riêng càng tăng thêm ý nghĩa, nhất là khi cả nước đang thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Hường Thiện Tuyến

Ảnh trong bài
  • Sinh viên tình nguyện: lực lượng không thể thiếu trong mùa thi(07:58 09/07/2008)