Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT tổ chức "Hội thảo về khung cơ sở dữ liệu phục vụ tác nghiệp của Uỷ ban TDTT".(03/01/2006)

Thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước ngành TDTT để nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính nhà nước, Trung tâm tin học đã phối hợp với các Vụ, đơn vị, triển khai xây dựng một số mô hình tác nghiệp và cơ sở dữ liệu dùng chung trong toàn ngành. Sau hơn 1 năm thực hiện, bước đầu đã có những thành công nhát định. Để có thể đưa các mô hình tác nghiệp vào sử dụng cũng như giúp cho việc khai thác cơ sở dữ liệu ngành có một cách hiệu quả, phục vụ cho công tác quản lý, 9h ngày 30/12/2005 tại Hội trường tầng 5 Uỷ ban TDTT, Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT đã tổ chức "Hội thảo về khung cơ sở dữ liệu phục vụ tác nghiệp của Uỷ ban TDTT".

Thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý hành chính nhà nước ngành TDTT để nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính nhà nước, Trung tâm tin học đã phối hợp với các Vụ, đơn vị, triển khai xây dựng một số mô hình tác nghiệp và cơ sở dữ liệu dùng chung trong toàn ngành. Sau hơn 1 năm thực hiện, bước đầu đã thành công tốt đẹp.

Để có thể đưa các mô hình tác nghiệp vào sử dụng cũng như giúp cho việc khai thác cơ sở dữ liệu ngành có một cách hiệu quả, phục vụ cho công tác quản lý, 9h ngày 30/12/2005 tại Hội trường tầng 5 Uỷ ban TDTT, Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT đã tổ chức "Hội thảo về khung cơ sở dữ liệu phục vụ tác nghiệp của Uỷ ban TDTT".

Tham dự Hội thảo có: Đồng chí Nguyễn Hùng Quân, Chánh Văn phòng Uỷ ban TDTT, Phó trưởng ban đề án; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị; Các cán bộ tổng hợp các Vụ cùng đông đảo cán bộ phụ trách CNTT các đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Tại Hội thảo, các Kỹ sư của Trung tâm tin học đã giới thiệu, hướng dẫn sử dụng khung cơ sở dữ liệu và hệ thống tác nghiệp của Uỷ ban TDTT bao gồm: Hướng dẫn sử dụng cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật, thư tín điện tử của ngành TDTT và hệ thống lịch công tác tuần. Với rất nhiều ưu điểm, (Tích hợp tất cả các CSDL của ngành trên một hệ thống, đăng nhập một cửa, bảo đảm bảo mật thông tin, giúp người sử dụng tìm kiếm và tra cứu các văn bản, địa chỉ, điện thoại cũng như đăng ký lịch làm việc... một cách nhanh chóng và thuận tiện) mô hình tác nghiệp của Uỷ ban TDTT năm vừa qua đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ phụ trách CNTT các đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình này để nâng cao hơn nữa hiệu quả của Chương trình tin học hoá quản lý hành chính nhà nước.

Kết thúc Hội thảo, thay mặt cho toàn thể công chức, viên chức và ban quản lý dự án của Uỷ ban TDTT ông Đàm Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm tin học phát biểu: "Trong thời gian qua, Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT đã nhận được sự ủng hộ, giũp đỡ rất lớn từ các Vụ, đơn vị và mong rằng trong thời gian tới, khi Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT mở các lớp tập huấn và cử các cán bộ phụ trách CNTT xuống hướng dẫn trực tiếp việc khai thác khung cơ sở dữ liệu, mô hình tác nghiệp tại từng cơ sở sẽ nhận được sự cộng tác và ủng hộ hơn nữa. Mọi ý kiến đóng góp cho mô hình xây dựng khung cơ sở dữ liệu, phục vụ tác nghiệp cho Uỷ ban TDTT sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính của ngành".

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm tin học Uỷ ban TDTT tổ chức "Hội thảo về khung cơ sở dữ liệu phục vụ tác nghiệp của Uỷ ban TDTT".(03/01/2006)