CNTT với công tác quản lý văn bản Hành chính nhà nước(07/09/2005)

Công nghệ thông tin đã và là xu thế phát triển của mọi lĩnh vực trong thời đại này. Muốn có được quyết định trong quản lý thì người quản lý phải quan tâm đến vấn đề tổ chức xây dựng hệ thống thông tin để phục vụ quản lý Nhà nước.

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đặt ra những yêu cầu đòi hỏi về cung cấp mạng lưới thông tin đầy đủ và chính xác. Trong thời đại thông tin, nhu cầu về quản lý thông tin ngày càng trở nên quan trọng thì việc xây dựng hệ thống quản lý Hành chính Nhà nước là một vấn đề hết sức cần thiết trong sự phát triển kinh tế chính trị xã hội của đất nước.
Nghị quyết 49/CP ngày 4/8/1993 của Chính phủ về phát triển công nghệ thông tin ở nước ta trong những năm 90 đã đề ra mục tiêu của việc xây dựng và phát triển công nghệ thông tin đến năm 2000, Nghị quyết xây dựng nền móng bước đầu vững chắc cho một kết cấu hạ tầng về thông tin trong xã hội, có khả năng đáp ứng nhu cầu cơ bản về thông tin trong quản lý hành chính nhà nước và trong hoạt động kinh tế xã hội, đồng thời tích cực xây dựng ngành công nghệ thông tin thành một trong những ngành mũi nhọn của đất nước góp phần nâng cao vị trí trong khu vực và thế giới.
Việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính Nhà nước đã được từng bước thay thế từ lao động thủ công sang xử lý thông tin bằng máy tính với các chức năng nhận thông tin, xử lý thông tin, đưa thông tin ra....đều được áp dụng Công nghệ tin học.
CNTT còn là phương tiện để xử lý các văn bản được nhanh nhất và phù hợp yêu cầu trong quản lý. Việc sử dụng hệ thống mạng LAN vào công tác quản lý văn bản Hành chính Nhà nước rất thuận tiện cho công tác tìm kiếm và cập nhật thông tin. Mạng Internet cũng giúp cho chúng ta tìm kiếm và tra cứu văn bản quản lý nhà nước một cách dễ dàng thuận tiện. Hiện nay nước ta đang phát triển những ứng dụng của hệ thống mạng Internet không dây. Công nghệ này sẽ càng góp phần cho chúng ta quản lý văn bản quản lý nhà nước được tốt hơn và có hiệu quả hơn dù ta đang ở bất kỳ nơi nào.
CNTT phát triển sẽ giúp nâng cao chất lượng quản lý hệ thống quản lý các văn bản Hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người làm công tác quản lý tiết kiệm thời gian và có hiệu quả trong công tác.

Thu Hương
 

Ảnh trong bài
  • CNTT với công tác quản lý văn bản Hành chính nhà nước(07/09/2005)