Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: 52% thí sinh tới dự thi(17:50 08/07/2008)

Thực hiện đúng tinh thần của Bộ, sáng nay trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tiến hành làm thủ tục đăng ký dự thi cho các thí sinh tại tất cả các địa điểm. Các cán bộ đều linh động giải quyết những sai sót về giấy tờ để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Trong 2 ngày (9 và 10/7), đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2008 sẽ chính thức bước vào giai đoạn căng thẳng và hồi hộp nhất. Trong đợt này, các thí sinh thuộc các khối B, C, D và một số khối khác thuộc năng khiếu sẽ tham dự và theo con số thống kê mới nhất của Bộ Gíao dục và Đào tạo, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào các khối này tăng đáng kể, vào khoảng 780 nghìn. Trong đó, các thí sinh thi khối B, D và năng khiếu chiếm tỷ lệ lớn.

Số lượng thí sinh tới đăng ký tham dự kỳ thi đông nhất
vào lúc 8h30 sáng 

Đây cũng chính là lý do để lý giải tại sao con số thí sinh đăng ký dự thi vào trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tăng hơn rất nhiều so với năm trước. Tính đến 10h sáng nay (8/7), trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tiếp nhận 2.319 thí sinh tới làm thủ tục (chiếm 52%). Mặc dù, đến hết sáng mai mới có thể chốt lại con số chính thức vì Nhà trường còn tạo điều kiện cho các thí sinh ở xa chưa tới đăng ký kịp nhưng theo dự báo của những Nhà chuyên môn, nếu có bổ sung thì con số này cũng không đáng kể và chiếm tỷ lệ rất ít.

Như vậy với 52% thí sinh tới dự thi, trường Đại học TDTT Đà Nẵng được liệt vào các trường có thí sinh tới dự thi vào loại khá và đảm bảo số lượng ở mức "an toàn". Bởi trên thực tế đã có quá nhều trường phải chịu cảnh ngộ "hồ sơ ảo", gây tốn kém trong công tác chuẩn bị. So với kỳ thi tuyển năm 2007 với 49%, 52% thí sinh tới nộp lệ phí, khẳng định tham dự kỳ thi năm nay là một kết quả đáng mừng và có thể coi là thành công ban đầu trong công tác tuyển sinh của Nhà trường.

Mỗi phòng thi đều được bố trí 2 cán bộ để làm thủ tục
 

 

Thực hiện đúng tinh thần của Bộ, sáng nay trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tiến hành làm thủ tục đăng ký dự thi cho các thí sinh tại tất cả các địa điểm. Các cán bộ đều linh động giải quyết những sai sót về giấy tờ để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh. Với các trường hợp tiểu ban chuyên môn giúp việc không giải quyết được thì phải báo ngay với Hội đồng tuyển sinh của Nhà trường để giải quyết.

Theo ghi nhận của Phóng viên Trang tin TDTT Việt Nam, trong buổi sáng nay có khá nhiều thí sinh đã phải chỉnh sửa hồ sơ, không ít thí sinh vẫn gặp nhiều lỗi về giấy tờ dù Bộ Gíao dục và Đào tạo, Nhà trường đã có thông báo cụ thể như: tên họ trong hồ sơ không khớp với giấy khai sinh, đăng ký mã ngành, mã trường sai, đối tượng, khu vực ưu tiên, đăng ký nguyện vọng... chưa chính xác. Tuy nhiên, những sai sót đó đã nhanh chóng được sử lý để các thí sinh có thể yên tâm và tập trung cho kỳ thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai.

Cũng trong ngày hôm nay, sau khi làm thủ tục đăng ký dự thi, các thí sinh đã được phổ biến quy chế thi tuyển sinh 2008 và vấn đề nghiêm cấm sử dụng điện thoại di động cũng như các vật dụng cấm khác đặc biệt được chú trọng. Buổi chiều, các bộ môn chuyên ngành đã tiến hành họp và thống nhất quy trình chấm thi Năng khiếu chuyên môn. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh sẽ làm tốt bài thi và các cán bộ giám thị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: 52% thí sinh tới dự thi (Bấm vào đây để xem Clips).

 

 

T. Hường - K. Tuyến - T. Thiện

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: 52% thí sinh tới dự thi(17:50 08/07/2008)