Trường Đại học TDTT Đà Nẵng lựa chọn giải pháp an toàn(17:38 08/07/2008)

Nhiều ý kiến cho rằng: với con số 125 phòng thi, trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã không tính toán chính xác và có bước "đón đầu" để tiết kiệm chi phí thuê địa điểm thi 2 môn Văn hoá bằng cách giảm số lượng phòng khi số thí sinh bỏ thi tương đối nhiều.

Với 52% thí sinh tới dự thi (tương đương 2.319 thí sinh - tính đến 10h sáng ngày 8/7), kỳ thi tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng năm 2008 sẽ có 5 địa điểm thi Văn hoá, gồm: trường Đại học TDTT Đà Nẵng (điểm thi số 1 - 18 phòng); trường THPT Thái Phiên (2 - 35 phòng); trường THCS Phan Đình Phùng (3- 21 phòng); trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (4- 24 phòng) và trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (5 - 27 phòng). 5 địa điểm thi này đều thuộc Quận Thank Khê, vì vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong việc di chuyển và lựa chọn chỗ ở.  

52% thí sinh tới nộp lệ phí thi trong ngày 8/7 
 

 

Nhiều ý kiến cho rằng: với con số 125 phòng thi, Nhà trường đã không tính toán chính xác và có bước "đón đầu" để tiết kiệm chi phí thuê địa điểm thi 2 môn Văn hoá bằng cách giảm số lượng phòng khi số thí sinh bỏ thi tương đối nhiều. Đề cập tới vấn đề này, một số cán bộ làm công tác tuyển sinh lâu năm cho chúng tôi biết: Dẫu chắc tình trạng hồ sơ ảo là có song để đảm bảo an toàn cũng như thực thiện đúng các phương án tuyển sinh đã đề ra, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã không chọn giải pháp "mạo hiểm" cho lần đầu tiên quan trọng này. Với 5.000 hồ sơ đăng ký dự thi, Nhà trường đã tiến hành ký hợp đồng thuê địa điểm từ trước đó rất lâu và đó là việc làm cần thiết mà bất cứ trường nào cũng phải thực hiện. Phương án "trừ hao" để tiết kiệm có thế coi là "hạ sách" nếu trường nào đó dám mạo hiểm lựa chọn.

 

Công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ tuyển sinh của
Nhà trường được đánh giá cao
 

 

Hơn nữa, việc hạn chế hồ sơ ảo, tránh tính trạng "lỗ vốn" như một số trường đã gặp phải là điều không khó. Bộ Gíao dục và đào tạo cũng đã đưa ra nhiều giải pháp như: quy định mỗi học sinh chỉ được nộp một hồ sơ đăng ký dự thi hay với công nghệ thông tin đăng ký ngay tại các trường phổ thông... nhưng ở vào thời điểm hiện nay cùng với tiêu chí tôn trọng sự lựa chọn của các thí sinh và mở rộng cơ hội cho các em, Bộ chưa thể tiến hành các biện pháp đó và việc một số trường phải chịu "lỗ vốn" là một thực tế phải chấp nhận và cần có thời gian để nghiên cứu.

Với 12 chuyên ngành dự thi, gồm: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ vua, Võ thuật và Quần vợt, số lượng thí sinh đăng ký môn Điền kinh chiếm tỷ lệ lớn nhất, tiếp theo là các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Thể dục... Trong bối cảnh là năm đầu tiên tuyển sinh Đại học độc lập, dù chỉ tiêu tuyển sinh có tăng lên 300 song vẫn tạo nên một sự chênh lệch tương đối lớn ở những môn có số lượng thí sinh dự thi đông như trên và điều đó dự báo tình trạng đấu chọi sẽ diễn ra quyết liệt. 

Ngày mai 9/6 đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2008 sẽ chính thức bắt đầu với môn thi Sinh vật theo hình thức trắc nghiệm.

 

T. Hường - K. Tuyến - T. Thiện

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng lựa chọn giải pháp an toàn(17:38 08/07/2008)