Trường Đại học TDTT Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2008(10:09 08/07/2008)

Là năm đầu tiên tuyển sinh hệ Đại học mà tất cả các quy trình đều diễn ra độc lập, trường Đại học TDTT ĐN đã có những chuẩn bị chu đáo cho kỳ tuyển sinh và theo đánh giá ban đầu của Hội đồng tuyển sinh cũng như những người làm công tác này tại 2 trường trong ngành, trường Đại học TDTT ĐN đã đạt được những thành công ban đầu đáng ghi nhận.

Là năm đầu tiên tuyển sinh hệ Đại học mà tất cả các quy trình đều diễn ra độc lập, trường Đại học TDTT ĐN đã có những chuẩn bị chu đáo cho kỳ tuyển sinh và theo đánh giá ban đầu của Hội đồng tuyển sinh cũng như những người làm công tác này tại 2 trường trong ngành, trường Đại học TDTT ĐN đã đạt được những thành công ban đầu đáng ghi nhận.

Địa điểm trường Đại học TDTT ĐN với 18 phòng thi

 

 

Ngay từ những tháng đầu năm, Nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyển sinh chi tiết, thu thập ý kiến đóng góp của các trường có kinh nghiệm để khỏi mắc những sai lầm đáng tiếc. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, mọi công việc đều diễn ra suôn sẻ và đúng tiến độ đề ra. Những đầu việc như: thành lập Hội đồng tuyển sinh, các tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Hội đồng; gửi giấy báo thi, liên hệ các địa điểm thi Văn hoá, bố trí sơ đồ thi năng khiếu, in sao đề thi... đều đã hoàn thành và sẵn sàng cho những ngày thi sắp tới.

 Các thí sinh tới làm thủ tục dự thi

 

 

Bên cạnh việc nghiêm túc chấp hành chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về "chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động "2 không" do Bộ giáo dục và Đào tạo phát động, Nhà trường còn đặc biệt lưu tâm tới Công điện khẩn của Bộ ngay sau khi đợt thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh Đại học - Cao đẳng kết thúc, để quán triệt tới từng cán bộ coi thi và cả các thí sinh không tiếp tục mắc sai lầm khi mang vật dụng cấm (chủ yếu là điện thoại di động) vào phòng thi. Việc làm này hết sức cần thiết, bởi nếu các cán bộ coi thi không phổ biến cụ thể, rõ ràng, một mặt sẽ ảnh hưởng tới kết quả tuyển sinh chung của Nhà trường, mặt khác không đảm bảo quyền lợi của các thí sinh.

 

Công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh 2008 của Nhà trường
đã hoàn tất

 

 

Về các công tác khác như: cơ sở vật chất, tài chính, đón tiếp, an ninh, y tế... tất cả đều đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ. Đặc biệt, do là năm đầu tuyển sinh độc lập nên Nhà trường đã trang bị, tu sửa nhiều công trình phục vụ phần thi Năng khiếu. Hệ thống sân bãi, dụng cụ tập luyện: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng rổ, Thể dục... đều được kiểm tra kỹ lưỡng, sửa chữa và thay mới để phục vụ cho ngày thi 10/7. Không chỉ vậy, để tạo điều kiện cho các thí sinh cũng như người nhà đi cùng, Nhà trường đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xây dựng chương trình tình nguyện với việc bố trí ở những đầu mối quan trọng như: Nhà ga, các điểm thi Văn hoá, ký túc xá, cổng trường... để các sỹ tử có thể được trợ giúp ngay lập tức và giải đáp thắc mắc trong quá trình làm thủ tục thi và đăng ký chỗ ở.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2008, trường Đại học TDTT Đà Nẵng thi tuyển ở các chuyên ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ vua, Võ thuật và Quần vợt. Hệ cao đẳng chỉ xét tuyển thí sinh đã dự thi các trường Đại họcTDTT, Đại học Sư phạm TDTT hoặc khoa sự phạm giáo dục thể chất của các trường Đại học khác, có nguyện vọng 2, bao gồm các chuyên ngành kể trên và thêm 1 chuyên ngành hoàn toàn mới - thể thao giải trí. Đến thời điểm này, Nhà trường đã nhận được khoảng 4.800 hồ sơ đăng ký dự thi.

 

 

T.Thiện - T.Hường - K.Tuyến


Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2008(10:09 08/07/2008)