Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được tập huấn kỹ càng(09:44 08/07/2008)

Với tổng số 4482 thí sinh, chia làm 125 phòng thi, được bố trí tại 5 địa điểm thi, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã phải huy động gần 400 cán bộ, giáo viên và sinh viên năm cuối khoá Đại học 41 tham gia làm nhiệm vụ coi thi.

 

Ông Lê Tấn Đạt - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn (Ảnh: HTT)

Với tổng số 4482 thí sinh, chia làm 125 phòng thi, được bố trí tại 5 địa điểm thi, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã phải huy động gần 400 cán bộ, giáo viên và sinh viên năm cuối khoá Đại học 41 tham gia làm nhiệm vụ coi thi.

Do là năm đầu tiên Nhà trường tuyển sinh hệ Đại học chính quy, nên mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều được chuẩn bị kỹ càng. Trong đó công tác tập huấn là một trong những khâu vô cùng quan trọng trong của quá trình tuyển sinh nhằm giúp cho lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi, nhất là những người làm trực tiếp coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đúng kế hoạch của Hội đồng tuyển sinh, sang ngày 07/7/2008, Nhà trường đã tổ chức 01 buổi tập huấn nghiệp vụ và phổ biến quy chế coi thi cho tất cả các cán bộ, giáo viên và sinh viên tham gia phục vụ kỳ thi.

 

Gần 400 cán bộ, giáo viên và sinh viên Đại học K41 tham dự buổi tập huấn  
(Ảnh: HTT)
 

 

 

Nội dung của buổi tập huấn, tập trung vào việc hướng dẫn cho các giám thị các thao tác cơ bản như: Phát đề thi, nắm mã đề, cách đánh số báo danh, số phiếu trắc nghiệm, kiểm tra chặt bài thi của thí sinh. Đặc biệt, các giám thị không nhận bài của thí sinh nếu bài thi không đúng kỹ thuật như tô sai mã đề, số báo danh; hướng dẫn cho học sinh làm đúng phần tự chọn. Những thông tin này cũng sẽ được in sao và phát cho từng giám thị coi thi để sử dụng trong suốt các buổi thi.

 

Tại buổi tập huấn, ông Lê Tiến Đạt - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã quán triệt các giám thị cũng như những người tham gia phục vụ kỳ thi phải nghiêm túc thực hiện các quy định về quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn phổ biến quy chế coi thi (Ảnh: HTT)
 

 

 

Bên cạnh những quy định chung về quy chế tuyển sinh, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng đặc biệt nhấn mạnh cần lưu ý về giấy thi, giấy nháp của thí sinh phải có đủ chữ ký của 2 cán bộ coi thi mới có giá trị sử dụng. Cán bộ coi thi chỉ ký vào giấy thi và giấy nháp của TS sau khi TS đã ghi đầy đủ, chính xác họ tên, số báo danh và điền đầy đủ thông tin vào các mục cần thiết. Tuyệt đối không để được để nhầm lẫn, thất lạc và mất bài thi của TS theo đúng công điện khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

T. Hường, T .Thiện, K. Tuyến


Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được tập huấn kỹ càng(09:44 08/07/2008)