Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có 9 điểm thi Văn hoá(14:44 17/06/2008)

Vừa qua, trên Website trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã đăng tải các điểm thi Văn hoá của kỳ tuyển sinh năm 2008. Tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi được biết số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường đã tăng đáng kể so với năm trước. Điều này cũng diễn ra tương tự đối với các trường của Ngành, vì vậy có thể coi đây là dấu hiệu đáng mừng cho công tác tuyển sinh của các trường đào tạo cán bộ TDTT nói chung và trường Đại học TDTT Bắc Ninh nói riêng trong mùa tuyển sinh năm 2008.

 

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tích cực
chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh 2008
thành công (Ảnh: NTH)

Với việc được tăng chỉ tiêu đầu vào lên 670, năm nay trường Đại học TDTT Bắc Ninh có khoảng hơn 6.500 hồ sơ đăng ký dự thi (trong đó chưa kể tới các thí sinh dự thi để lấy điểm xét tuyển vào các trường khác). Sở dĩ số lượng hồ sơ tăng cao, một phần là do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tăng chỉ tiêu cho mỗi trường, phần khác do các thí sinh năm trước trượt tốt nghiệp khá nhiều nên số thí sinh đăng ký dự thi của tất cả các trường đều tăng. 

Như vậy, tỷ lệ giữa chỉ tiêu và số lượng thí sinh đăng ký dự thi ở thời điểm hiện tại là 1/10. Con số này có thể còn giảm sau khi các thí sinh tới làm thủ tục trong những ngày đầu tháng 7 tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của những Nhà chuyên môn, số hồ sơ ảo cũng sẽ không nhiều, vì vậy tỷ lệ thí sinh tới dự thi dự đoán bình quân là 1/8 (tương đương 70%).

Tương đương với số hồ sơ đăng ký dự thi, trường Đại học TDTTT có 9 điểm thi Văn hoá với 188 phòng, gồm:  Trung học cơ sở Tân Hồng, Tiểu học Tân Hồng, Tiểu học Đình Bảng, THCS Đình Bảng, THPT Lý Thái Tổ, Quản lý Kinh tế Công nghiệp, Giảng đường E, Nhà liên hợp và Nhà tập Bóng bàn. 

Trong số đó, các ngành học có truyền thống từ nhiều năm nay về số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông vẫn là: Điền kinh (44 phòng), Bóng đá (37), Bóng chuyền (17), Võ thuật (15)... Số lượng thí sinh mỗi phòng thi vào khoảng 35 thí sinh. Duy nhất chuyên ngành Quần vợt chỉ có 1 phòng thi. 

Những năm gần đây, tâm lý chung của thí sinh dự thi vào trường đều rất e ngại mấy chuyên ngành trên vì tỷ lệ quá cao, khó có thể đỗ được. Chính vì vậy đã dẫn đến tình trạng, nhiều thí sinh tìm đến những chuyên ngành mà họ cho là có khả năng đỗ cao hơn, một phần vì số lượng đăng ký dự thi không nhiều như: Vật, Bóng ném, Quần vợt... song theo thống kê gần đây nhất, những môn này cũng chiếm số lượng lớn thí sinh đăng ký, dự báo tính cạnh tranh căng thẳng không kém các môn đã nói ở trên.

Năm 2008 trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiếp tục tuyển sinh 14 ngành học, gồm: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ vua, Võ thuật, Vật, Bắn súng và Quần vợt.

 

Thịnh Hường


Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có 9 điểm thi Văn hoá(14:44 17/06/2008)