Thủ thuật phục hồi văn bản hỏng (13/12/2004)

Trong quá trình soạn thảo văn bản, chắc hẳn ai trong chúng ta đã từng gặp trường hợp không mở được văn bản đã được soạn thảo công phu và lưu lại trước đó vì tập tin bị hỏng. Bạn không nên lo lắng quá, WordRecovery sẽ giúp bạn phục hồi các tập tin văn bản bị hỏng.

Phần mềm hỗ trợ nhiều kiểu tập tin Word được soạn thảo theo các version như Word 2003, 2002, 97, 95 và Word 6.0, hỗ trợ Word chạy trên máy Macintosh, tập tin RTF (Rich Text Format).

Khả năng phục hồi gồm có phục hồi ký tự, định dạng, bảng, ký hiệu, hình vẽ, tiêu đề, Bookmark. Với Word 2000 và 97 nó còn phục hồi được cả mật mã bảo vệ tập tin (với điều kiện là bạn phải nhớ mật mã).
Sau khi tải về và tiến hành cài đặt theo sự chỉ dẫn thì WordRecovery sẽ được tích hợp vào chương trình Microsoft Word của bạn và nó có tên là Recover… nằm trong Menu File của Word.

Cách thức sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần mở trình soạn thảo MS Word, sau đó vào File và chọn mục Recover… thì cửa sổ WordRecoverry sẽ hiện ra sau đó bạn chọn file cần phục hồi từ mục Look in rồi sau đó nhấp chọn Recover để bắt đầu phục hồi. Bạn sẽ thấy tập tin văn bản bị hỏng sẽ được phục hồi theo đúng với những định dạng mà bạn đã làm trước đó.
Nếu muốn phục hồi tiếp các văn bản khác, bạn chỉ việc nhấn vào nút Recover trên thanh Toolbar để bắt đầu tiến trình phục hồi mới.

Phần mềm miễn phí hoàn toàn, bản 3.0 có dung lượng gọn nhẹ 1 MB. Yêu cầu hệ thống : Windows 95/98/Me/2000/XP. RAM 64 MB (Windows 95/98/Me), RAM 128 MB (Windows 2000/XP), ổ cứng trống 5 MB.
Tải về tại: http://officerecovery.com/word/download_demo.htm

Theo Tin Tuc Viet Nam
 

Ảnh trong bài
  • Thủ thuật phục hồi văn bản hỏng (13/12/2004)