Xu hướng CNTT 2005 và những năm sau (Phần III)(23/11/2004)

Trong thời đại của truyền hình độ nét cao (HDTV) và ổ cứng dung lượng 300GB, loại đĩa DVD 4.7GB dường như đã không còn chỗ đứng. Nhưng chúng ta vẫn có thể lạc quan...

Sáng 23/11, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao (số 36, Trần Phú, Hà Nội) Khai mạc lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ Tin học ứng dụng trong quản lý hành chính Nhà nước. Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo của các Vụ, đơn vị thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao và gần 50 học viên tham gia lớp học. Đối tượng tham gia lớp học này là nhưng cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại Uỷ ban Thể dục Thể thao và các đơn vị trực thuộc. Đây là lớp học do Vụ Tổ chức Cán bộ và Trung tâm Tin học, thuộc Uỷ ban Thể dục Thể thao phối hợp tổ chức. Việc hai đơn vị phối hợp tổ chức lớp học này là tiếp tục thực hiện mục tiêu và yêu cầu của Đề án "Tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước ngành thể dục thể thao". Lớp học diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 08/12/2004. Học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Tin học như: Đề án tổng thể Tin học hoá quản lý Nhà nước; Đề án Tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước của Uỷ ban Thể dục Thể thao, giai đoạn 2001 - 2005; Mô hình xây dựng Trung tâm Tích hợp dữ liệu theo Đề án 112 của Chính phủ; Lựa chọn giải pháp công nghệ;v.v.v.

Trong quá trình học tập, ngoài học lý thuyết, học viên còn được thực hành nhiều trên máy, nhằm làm quen và thuần thục các kỹ năng làm việc trên máy. Trước khi kết thức lớp bồi dưỡng, học viên phải viết bài kiểm tra, qua đó Ban tổ chức lớp học đánh giá kết quả học tập và trao chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ Tin học trong công tác quản lý hành chính Nhà nước của ngành thể dục thể thao./.

Quang Mạnh

Ảnh trong bài
  • Xu hướng CNTT 2005 và những năm sau (Phần III)(23/11/2004)