Longhorn có thể là ổ virus trong tương lai? (06/10/2004)

Longhorn đã làm cho giới bảo mật thông tin kinh hãi vì các tập lệnh nền (còn được gọi là Microsoft Shell) có thể là nơi sản sinh ra hàng loạt virus thế hệ mới và cũng là điểm yếu trí mạng để tấn công máy tính từ xa.

Microsoft phân bua: Shell chưa được hoàn thiện. Tập lệnh nền Microsoft Shell “tên tục” là Monad đang trong quá trình phát triển và được “lên khuôn” cho phiên bản hệ điều hành kế tiếp của Windows là Longhorn.

Monad sẽ cho phép các nhà phát triển cũng như các quản trị gia mạng định dạng cho hệ thống Windows bằng cách sử dụng các tập lệnh dạng đơn giản (dạng text) hoặc các tập lệnh phức hợp. Nhưng sự uyển chuyển và tính tương thích dành cho các tập lệnh có khả năng vận hành từ xa của Monad có thể sản sinh ra một thế hệ virus mới mang tên “virus script” giống như virus script Melissa xuất hiện từ năm 1999. Điểm yếu này cũng là cơ sở để hình thành các cuộc tấn công cũng như tán phát các virus qua email. Eric Chien, một nhà nghiên cứu của Symantec Corporation cho biết như trên.

Eric Chien còn trình bày quan điểm này trong Hội nghị quốc tế 2004 về virus và cũng đã cảnh báo về các cấu trúc mới của virus cho các nhà nghiên cứu cũng như các chuyên gia chống virus. Nếu đúng như giới chuyên gia nhận định thì Longhorn đã bị “dị tật” từ trong bào thai, vậy Microsoft sẽ “tân trang” lại toàn bộ Longhorn chăng?

Theo Tuoi tre

Ảnh trong bài
  •  Longhorn có thể là ổ virus trong tương lai? (06/10/2004)