Chợ vé bóng đá Việt Nam trên mạng mở cửa tháng 9

Đặt vé qua mạng sẽ hạn chế cảnh chen lấn mua vé?
Đám đông chờ chực từ sáng nháo nhào, dẫm đạp lên nhau lao tới quầy vé. Nhiều người quá khích lao vào đánh nhau, người người dẫm lên nhau lao tới tranh cướp những tấm vé vừa được nhân viên đưa ra. Gần chục người choáng ngất ngay trước điểm bán, một số người bị thương. Cảnh kinh hoàng đó của việc xếp hàng mua vé bóng đá trước cửa sân Mỹ Đình, tại SEA Games 2003, vẫn còn ám ảnh trong đầu người hâm mộ. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến LĐBĐ Việt Nam quyết định đổi mới hình thức bán vé tại các giải bóng đá Việt Nam. Agribank Cup, diễn ra từ 22 tới 26/9, sẽ là thử nghiệm đầu tiên cho chợ vé ảo này.

Hình thức đặt mua vé xem bóng đá cũng tương tự các hình thức bán hàng qua mạng, đã được áp dụng ở Việt Nam. Theo đó, người mua vé sẽ vào website www.ale.com.vn để đặt vé, chọn khán đài, vị trí ngồi. Người bán sẽ liên lạc để khẳng định lại thông tin và đem vé tới tận nhà. Trước mắt, người mua vé sẽ chi trả bằng tiền mặt, việc thanh toán qua thẻ ATM vẫn chưa được áp dụng. Việc phân phối bao nhiêu vé cho người mua sẽ được xem xét sau khi nhận được đặt hàng.

Theo ông Hoàng Hải Đường, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam (VFD), trước mắt, vẫn sẽ có một lượng số vé để bán lẻ theo hình thức truyền thống.

Theo Vn Express


 

Ảnh trong bài
  • Chợ vé bóng đá Việt Nam trên mạng mở cửa tháng 9