Hội nghị khoa học TDTT quốc tế lần thứ VI - 2008 (28/08/2008)

Sáng (27/8), Hội nghị Khoa học TDTT quốc tế lần Thứ VI - 2008 đã chính thức khai mạc tại trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh. Đây là Hội nghị được tổ chức quy mô nhằm mục đích thông tin những kết quả nghiên cứu khoa học mới ở trong nước và nước ngoài thuộc các lĩnh vực: Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Quản lý thể thao, Y - Sinh học thể thao giải trí, Du lịch thể thao...

Sáng (27/8), tại trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học TDTT Quốc tế lần Thứ VI - 2008. Hội nghị được tổ chức quy mô nhằm mục đích thông tin những kết quả nghiên cứu khoa học mới ở trong nước và nước ngoài thuộc các lĩnh vực: Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Quản lý thể thao, Y - Sinh học thể thao giải trí, Du lịch thể thao...

PGS.TS Nguyễn Xuân Sinh báo cáo tham luận tại Hội nghị

Hội nghị quốc tế về khoa học TDTT lần thứ VI chính thức diễn ra từ ngày 27 - 29/8 tại 2 địa điểm: Trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh và Resort Mabilu, Mũi Né - Bình Thuận. Hội nghị có sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành đến từ các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ở trong nước và nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bỉ, Đài Loan, Thái Lan. Với hơn 40 báo cáo khoa học được biên soạn trên cơ sở những nghiên cứu công phu từ nhiều công trình khoa học, nhiều nguồn tài liệu, từ khảo sát thực tế và những đúc kết sáng tạo của các nhà khoa học đã mang đến cho các đại biểu những thông tin bổ ích và thiết thực.

Hội nghị có sự góp mặt của nhiều nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước

Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của ngành TDTT đạt được những thành quả tốt đẹp và có tác động thiết thực đến sự phát triển toàn diện các lĩnh vực hoạt động TDTT ở Việt Nam. Nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc gia, cấp ngành và rất nhiều đề tài được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn, các giảng viên, các HLV ở các trường Đại học, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đã và đang triển khai nghiên cứu, hoàn thành, đưa vào áp dụng trong thực tiễn. Hoạt động nghiên cứu khoa học TDTT ở Việt Nam đã góp phần quan trọng cho sự phát triển ngành TDTT, vấn đề lý luận và thực tiễn được giải quyết thông qua các công trình nghiên cứu, nhiều ý tưởng sáng tạo, phát minh, tư duy mới, nhận thức mới đã được vận dụng trong các hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học còn giúp nâng cao, bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học, khả năng triển khai và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Lâm Quang Thành - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh khẳng định: "Hội nghị không chỉ phổ biến, cung cấp thông tin khoa học về các lĩnh vực TDTT tới đông đảo các nhà chuyên môn, cán bộ quản lý đã, đang công tác trong ngành TDTT trên cả nước mà còn là dịp để cùng nhau trao đổi, toạ đàm, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác trong và ngoài nước".

NPV
 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị khoa học TDTT quốc tế lần thứ VI - 2008 (28/08/2008)