Tin vắn ngày 19 tháng 1(14:57 19/01/2005)

Tin thể thao trong nước

Bổ sung kỳ thủ Lê Quang Liêm

Vừa qua Ban tổ chức Giải vô địch cờ vua Nam Châu Á 2005 (Ấn Độ), gửi công văn đến Liên đoàn cờ vua Việt Nam đồng ý cho bổ sung thêm kỳ thủ Lê Quang Liên vào danh sách đăng ký ban đầu. Như vậy, thành phần của đoàn Việt Nam sẽ gồm 3 VĐV: Đào Thiện Hải, Nguyễn Anh Dũng và Lê Quang Liêm. Ông Đặng Tất Thắng, Trưởng Bộ môn cờ Uỷ ban TDTT dẫn dắt.

Nguyễn Thị Tĩnh đi Trung Quốc

Ngày 21 tháng 1 tới Nhà vô địch điền kinh Đông Nam Á, Nguyễn Thị Tĩnh sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn cùng các đồng đội trong đội tuyển Hà Nội. Lý do chị sang muộn là do bận học thi học kỳ trong chương trình của Trường Đại học TDTT 1.

Giải đấu kiếm Đông Nam Á

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch Đông Nam Á (diễn ra từ ngày 22 đến 27 tháng 1) tại Brunei với 9 quốc gia trong khu vực. Tranh tài tại Giải lần này các kiếm thủ Việt Nam sẽ tham gia tất cả 3 nội dung gồm: kiếm chém, kiếm ba cạnh và kiếm liễu. Được biết, đội dự tuyển gồm 13 VĐV của đội tuyển quốc gia, một số VĐV Hà Nội và Hà Tây. Mục tiêu của đoàn là lọt vào tốp 3 vị trí toàn đoàn của Giải.

Tin thể thao quốc tế

Baggio đến Boca Juniors

Kể từ khi bán Carlos Tevez, Boca vẫn chưa quyết định trao chiếc áo số 10 cho ai. Khả năng cuối cùng là ký hợp đồng 6 tháng với Roberto Baggio, chàng trai vàng của bóng đá Ý.

Boggio năm nay 38 tuổi và vừa tuyên bố treo giầy trong mùa hè qua nên không tốn phí chuyển nhượng và anh có thể chấp nhận mức lương vừa phải ở đội bóng Argentina này.

Anh vừa mua một ngôi nhà cách Buenos Aires 600km để nghỉ mát khi đến Argentina. Vì thế việc chuyển nhượng này cũng rất thích hợp với anh. Nếu hợp đồng thàn công Boca hy vọng sẽ bán được vài nghìn áo thi đấu mang tên Baggio.

Tiền vệ Matias Aimeyda, cựu tuyển thủ Argentina đã từ chối lời mời của Câu lạc bộ West Brom thuộc giải ngoại hạng Anh vừa tuyên bố giã từ bóng đá sau khi hợp đồng mùa này với Bresia hết hẳn. Danh thủ 30 tuổi này sẽ trở lại Argantina sau khi có nguồn tin gia đình anh bị đe doạ bắt cóc.

Romario chưa giải nghệ

Cựu tuyển thủ Brazil Romario đã bắt đầu tập luyện với Câu lạc bộ Vasco da Gama vào thứ 2 vừa qua. Việc làm trên của Romario càng làm tăng thêm tin đồn rằng anh đang muốn kéo dài sự nghiệp cầu thủ của mình.

Vào cuối tháng này anh sẽ tròn 39 tuổi. Dù thế anh vẫn khẳng định 90% anh sẽ ký hợp đồng với Casco, nơi khởi đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Theo báo giới tại Brazil tiền đạo kỳ cựu này đang hy vọng sẽ hoàn tất các điều khoản thoả thuận với Vasco ngày hôm nay. Nếu mọi chuyện tốt đẹp Romario sẽ thi đấu tại giải vô địch Carioca, một trong những giải vô địch bang có chất lượng tốt nhất. HLV Vasco da Gama, ông Joel Santana cho biết: "Romario la người chúng tôi cần, cậu ấy đạt yêu cầu về thể lực và chuyên môn"

HT

 

Ảnh trong bài
  • Tin vắn ngày 19 tháng 1(14:57 19/01/2005)