Tin vắn ngày 20 tháng 1 năm 2005(17:40 20/01/2005)

Tin quốc tế

Diao đầu quân cho Birmingham

Birmingham vừa ký hợp đồng mướn trung vệ Salif Diao của Liverpool cho đến hết mùa giải. Trung vệ 27 tuổi người Senegal về Liverpool từ tháng 8 năm 2002 từ Sedan với chi phí chuyển nhượng hơn 3 triệu USD. Mùa này anh chỉ ra sân 14 lần.

Arsenal keo kiệt

Arsenal đã yêu cầu các cầu thủ của họ hạn chế việc đổi áo với các đồng nghiệp sau mỗi trận đấu. Áo Arsenal được Nike tài trợ nhưng theo họ số lượng áo tài trợ này ở mỗi mùa bóng cũng có hạn. Nếu hết áo họ vẫn phải bỏ tiền ra mua.

Liên đoàn bóng đá Châu Phi (CAF)

CAF tuyên bố giải vô địch Châu Phi sẽ vẫn tiếp diễn sau cái chết của thủ môn Samiou Yessoufou của đội Benin. Thủ môn 18 tuổi này đã bị chết vì một số cổ động viên tấn công ở một số quán bar. Phát ngôn của đội bóng Benin tuyên bố cái chết của Samiou thực sự là một cú sốc đối với toàn đội nhưng hứa sẽ thi đấu hết mình.

Thomas Gravesen của Real: Tôi là người cấp bóng

Tân binh người Đan mạch của Real, Thomas Gravesen cho rằng nhiệm vụ của anh tại Câu lạc bộ mới là cung cấp bóng cho các ngôi sao, chứ không phải thủ lĩnh của hàng tiền vệ như hồi chơi cho Everton.

Tiền vệ này cũng cho biết anh đã sống trong tâm trạng hồi hộp trước khi cuộc chuyển nhượng kết thúc. Anh cũng tâm sự "Lúc tôi biết họ quan tâm đến tôi, tôi không tin vào tai mình. Điều đó thật bất ngờ"

Manchester United tiếp tục dự đấu Châu Á

Câu lạc bộ giàu có nhất thế giới Manchester United (MU) đã lên kế hoạch dự đấu vào mùa hè để tiếp tục quảng bá cho hình ảnh của mình.

Mục tiêu lần này của Câu lạc bộ Manchester là thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. MU sẽ thi đấu với đội chuyên nghiệp Trung Quốc, Beijing, Hyundal tại sân vận động Công Nhân vào ngày 26 tháng 7 tới. Trong chuyến dự đấu này, HLV Ferguson dự tính sẽ mang theo đội hình mạnh nhất của họ.

Ngoài ra trong đội hình của MU còn có một tài năng trẻ của bóng đá Trung Quốc là Dong Fangzhou. Anh này đã được ông Ferguson ký hợp đồng trị giá 3,5 triệu bảng vào năm 2003.

Trước khi đến Bắc Kinh, đội bóng của HLV Alex Ferguson cũng sẽ thi đấu giao hữu tại Hồng Công.

Tin trong nước

Việt Nam tăng một bậc

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 12 - 2004), đội tuyển Việt Nam đã tăng thêm một bậc (hạng 102) so với tháng trước và xếp thứ ba Đông Nam Á. Dù tụt một bậc (hạng 80) nhưng Thái Lan vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là Indonesia (hạng 91), Singapore dù tăng đến 8 bậc (hạng 104) nhưng vẫn xếp sau Việt Nam. Còn Malaysia tăng 6 bậc và xếp hạng 114.

Judo đi Trung Quốc

Hôm nay (20 tháng 1) đội tuyển Judo Việt Nam sẽ chính thức lên đường đi tập huấn Trung Quốc với sự tham gia của 19 thành viên cùng với 5 võ sĩ đơn vị Hà Nội. Chuyến tập huấn đơn vị lần này được kéo dài trong hai tháng (từ ngày 20 tháng 1 đến 20 tháng 3 năm 2005) do HLV Lê Quốc Thám cùng với chuyên gia người Trung Quốc, Jia Sheng phụ trách. Được biết chuyến đi lần này của đội tuyển Judo Việt Nam để chuẩn bị cho Sea Games 2005.

H.T




 

Ảnh trong bài
  • Tin vắn ngày 20 tháng 1 năm 2005(17:40 20/01/2005)