Trường Đại học TDTT Trung ương I với những nét đẹp truyền thống

Cách đây hơn 40 năm, cơ sở vật chất của trường ngày đó rất nghèo nàn, không đủ đáp ứng nhu cầu tập luyện của học sinh, sinh viên. Nhiều sinh viên phải tập bơi ở ao, hồ vì trường lúc bấy giờ không có bể bơi riêng. Nhưng nay diện mạo trường đã thay đổi rất lớn: Cán bộ giảng viên trong trường đều được đào tạo chính quy, trong số đó đã có 4 PGS, 3 Tiến sĩ và 60% số giảng viên có bằng thạc sỹ. Song song với sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo, trường vẫn luôn duy trì và phát triển truyền thống "tôn sư trọng đạo". Tôi biết, ngày 20 tháng 11 hàng năm, trường học nào cũng tổ chức kỷ niệm ngày Lễ nhà giáo Việt Nam. Thế nhưng bạn phải đến Trường Đại học TDTT Trung ương I mới cảm nhận hết không khí trang trọng, thiêng liêng và cũng rất đầm ấm về tình thầy trò trong trường. Với sinh viên và tập thể giáo viên của Trường, đây thực sự là một ngày hội, ngày tết lớn. Sau khi mít tinh xong, các thầy cô giáo đến chúc mừng nhau và cùng nhau hứa cố gắng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ.

Trước đây, khi nghe câu "thể thao là cầu nối tình bằng hữu, tình nhân ái" tôi chỉ biết nghe và nghe vậy thôi. Phải đến khi về trường công tác, được sống trong môi trường thể thao, tôi mới thực sự thấu hiểu điều này. Không được học tập ngay từ đầu trong môi trường thể thao, có lẽ đó là điều thiệt thòi với tôi cũng như với các bạn những người chưa từng học hay biết về thể thao.

Vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống 14/12 hàng năm, Trường thường tổ chức buổi họp mặt tất cả các sinh viên, học sinh của tất cả các khoá. Năm nay, Lễ kỷ niệm ngày thành lập trường chắc chắn sẽ rất hoành tráng, vì năm nay tròn 45 năm ngày thành lập trường. Đây là dịp thuận lợi để những sinh viên cũ gặp mặt, chuyên trò và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, qua đây nhà trường cũng thu thập được nhiều thông tin quý báu, bổ xung vào thành tựu 45 năm xây dựng và trưởng thành của Trường Đại học TDTT 1.
 

Hoàng Thị Tuyết


 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Trung ương I với những nét đẹp truyền thống