Từ Sơn một khoảnh khắc

Một buổi sáng cuối mùa thu, tôi đến Từ Sơn, cảm giác như được đắm mình trong không khí tĩnh lặng, yên bình giữa bạt ngàn lá, hoa xanh biếc. Những tán xà cừ rợp mát, những ô nhỏ, to của khu tập luyện: sân bóng đá, quần vợt, bóng chuyền, những con đường thẳng tắp chạy dài. Đâu đó lại vang lên tiếng hát, tiếng đàn ca của những cô cậu sinh viên trên những khu ký túc xá. Thấp thoáng sau những cây cổ thụ là khu giảng đường, nhiều toà nhà vẫn còn đó, như in dấu ấn cùng thời gian.

Đã 45 năm trôi qua, biết bao thế hệ sinh viên, vận động viên đã được rèn giũa trở thành những ngôi sao trên bầu trời thể thao Việt Nam và thế giới. 45 năm là cả một chặng đường dài với biết bao sự hy sinh chắt chiu se kết cho tình người, vun đắp cho vinh quang, góp nên những trang sử vàng lịch sử thể thao Việt Nam. Nối tiếp thế hệ đi trước sinh viên của trường hôm nay cũng đang cố gắng phấn đấu vì nền thể thao nước nhà. Khi tôi đến trên những sân tập một số cô cậu sinh viên đang say sưa vào những bài tập, họ như không còn để ý đến thời gian, không gian, đối với họ việc luyện tập như một niềm đam mê cháy bỏng.

Buổi chiều cùng ngày, chúng tôi lại rong ruổi quay bước về chốn đô thành náo nhiệt, tất bật với những công việc thường ngày nhưng trong ai cũng nao nao một cảm giác khó tả, một cảm giác bâng khuâng, xao xuyến. Một khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đầy ắp những kỷ niệm với " Từ Sơn". Xin chào và hẹn gặp lại "Từ Sơn"

V.A 

 

Ảnh trong bài
  • Từ Sơn một khoảnh khắc