VN thành công ở vòng 1 giải Cờ Vua trẻ châu Á

Với sự khởi đầu này, giới chuyên môn cho rằng các kỳ thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giành ngôi vô địch, đặc biệt là KT FIDE Lê Quang Liêm. Ở bảng U14 nam, Lê Quang Liêm được đánh giá cao khi xếp ở vị trí hạt giống số 1 với hệ số Elo cao nhất bảng, 2329. Gặp đồng đội Bảo Khoa tại vòng 1, Liêm dễ dàng giành được 1 điểm trọn vẹn sau 29 nước đi.

Một đồng đội khác của Liêm là Nguyễn Viết Chung, người từng tham dự nhiều giải vô địch các nhóm tuổi thế giới và châu lục, cũng có chiến thắng đầu tay khi vượt qua kỳ thủ chủ nhà Tan Kheng-Siong Clifford trong thế cầm quân đen.

Kết quả thuận lợi cũng diễn ra ở cả bảng U8 nam và nữ. 4 kỳ thủ Việt Nam (3 nữ) là Nguyễn Ngọc Thanh Trà, Đỗ Hoàng Minh Thơ, Phan Nguyễn Thùy Dung và Trần Tuấn Minh đều gây kinh ngạc cho BTC bởi đều giành chiến thắng một cách chóng vánh trước các đối thủ Singapore, Qatar và Mông Cổ.

Bảng U10, U12 nam, nữ và U14 nữ, phần lớn các kỳ thủ Việt Nam có mặt đều giành được điểm. Kết quả cụ thể như sau:

U10nữ: Nguyễn Thị Mai Hương thắng Ballan Rim Hani (Qatar), Battur Khaliun (Mông Cổ) thắng Nguyễn Trần Ngọc Thúy; Bakri Alia Anin Azwa (Malaysia) thua Nguyễn Thảo Hân.

U10 nam: Huỳnh Lâm Bình Nguyên thua Rakesh Kumar (ấn Độ), Lê Trọng Đề Toàn thắng Song Raymond(Australia).

U12 nữ: Võ Thị Kim Phụng thắng Enkhbayar Amarjargal (Mông Cổ), Tôn Nữ Hoàng An thắng Chan Victoria (Singapore), Lakshmi Sahithi (ấn Độ) thắng Hoàng Thị Như Ý.

U12 nam: Chua Adriel (Singapore) thua Trần Ngọc Lân.

U14 nữ: Chan Wei Qi (Malaysia) thua KTQT nữ Phạm Bích Ngọc; Hồ Thị Anh Tiên thua Tay Li-Jin Jeslin (Singapore).

Trong thời gian này, còn diễn ra giải ĐKTQT dành cho các kỳ thủ muốn lấy chuẩn ĐKTQT. Đây là một cuộc thi đầy khó khăn với sự hiện diện của 5 ĐKTQT, 6KTQT, 12KT FIDE, 1KT FIDE nữ trong tổng số 47 kỳ thủ tham dự. Duy nhất chỉ có kỳ thủ Lý Hồng Nguyên của Việt Nam có mặt trong cuộc thi này. Không may cho Nguyên, ngay ở ván đầu đã thua ĐKTQT Wu Wenjin (Trung Quốc).
 

Theo VietnamNet


 

Ảnh trong bài
  • VN thành công ở vòng 1 giải Cờ Vua trẻ châu Á