Bệnh viện thể thao đầu tiên ở Việt Nam

Viện khoa học TDTT cho biết, sau một thời gian xây dựng và bị chậm tiến độ, Bệnh viện thể thao đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức ra đời và đi vào hoạt động trong tháng 4 này.

Hiện bệnh viện đã được xây dựng hoàn chỉnh trên diện tích 9.000 m2 (thuộc khu Liên hợp thể thao quốc gia) với tổng kinh phí lên tới gần 50 tỷ đồng. Bệnh viện xây mới có khoảng 100 giường bệnh với nhiều phòng chức năng như: phòng mổ, phòng vật lý trị liệu, phòng đông y, phòng kiểm tra doping, phòng hồi sức... Ông Lê Quý Phượng, Viện Trưởng Viện khoa học TDTT cho biết, nhân sự của bệnh viện thể thao mới đầu sẽ chủ yếu được chuyển từ bên Viện khoa học TDTT sang. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt về mặt chuyên môn cũng như sự vận hành thuận lợi của bệnh viện, thời gian tới bệnh viện có sự bổ sung thêm về nhân sự.

Khai mạc giải Cầu lông các tỉnh, thành, ngành phía Nam

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và 31 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Giải Cầu lông các tỉnh, thành, ngành phía Nam đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Sở TDT Tỉnh Đồng Nai. Giải bắt đầu từ ngày 11 và kết thúc vào ngày 16/4/2006. Tham dự giải có 182 VĐV tới từ 17 câu lạc bộ của các tỉnh, thành, ngành ở khu vực phía Nam. Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Các VĐV sẽ thi đấu theo từng lứa tuổi. Đây là dịp tốt để thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung và Cầu lông nói riêng tại các tỉnh, thành, ngành ở phía Nam.

 

NTH

Ảnh trong bài
  • Bệnh viện thể thao đầu tiên ở Việt Nam