Bế mạc Giải Cờ vây Đại hội TDTT Tp.HCM(09:35 07/06/2005)

Hôm qua, 6 tháng 6 năm 2005, sau 6 ngày thi đấu Giải Cờ vây Đại hội TDTT Tp.HCM đã kết thúc tốt đẹp. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, với sự góp mặt của phần đông các tuyển thủ quốc gia, các tuyển thủ Quận 3 đã chiếm ưu thế ở nội dung, và giành 3 vị trí cao nhất ở nội dung cá nhân nam, nữ để giành vị trí nhất toàn đoàn một cách thuyết phục.

Giải Cầu mây Tiền SEA Games 23

Nếu như các cầu thủ cầu mây nam Việt Nam đã bị thất thủ ngay từ vòng ngoài, thì các nữ đồng nghiệp của họ lại đi một mạch tới trận chung kết gặp Philippines B vào tối ngày 6 tháng 6, sau khi vượt qua Hàn Quốc với tỷ số chênh lệch 21-7, 21-11 ở nội dung đá đôi nữ. Giải được tổ chức vào đầu tháng 6 với sự tham gia của các quốc gia Đông Nam Á như Thailand, Singapore, Indonesia, Malaysia, Myanmar nước chủ nhà Philippines và 2 vị khách mời Châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thêm nội dung cho Đá Cầu từ mùa Giải 2005

Do có thêm nội dung đồng đội nên tổng số huy chương của môn này trong mùa giải năm nay sẽ nâng lên là 8 bộ cho nam, nữ gồm đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đội nam, nữ; đồng đội nam, nữ. Và như thế có thể giải năm nay sẽ kéo dài thêm từ 10 đến 20 tháng 6 năm 2005.

Giải Bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á

Việt Nam giành 14 HCV, 12 HCB và 4 HCĐ. Với kết quả này đội tuyển Việt nam giành vị trí thứ 4 sau chủ nhà Singapore (24 HCV) và Malaysia và Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra tới 7 HCV chưa kể HCB và HCĐ tại Giải lần thứ 29 diễn ra tại Brunei này.Trong đó, đặc biệt nhất là việc phá sâu kỷ lục nhóm tuổi Đông Nam Á ở cự ly 200m ếch của VĐV Trần Nguyễn Ngọc Linh.

Giải Karatedo trẻ toàn quốc

Giải sẽ được chính thức tổ chức tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức trong bảy ngày vào tháng 7 với 40 bộ huy chương cá nhân và đồng đội. Các VĐV sẽ thi đấu ở hai lứa tuổi: 15-17 và trên 17.

Vô địch Bóng chuyền Cúp Sting 2005

Giành thắng lợi 3-2 trước Mianmar, đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đã "choán ngôi vô địch Sting Cúp diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng Tp. Hồ Chí Minh năm nay. Giới chuyên môn đánh giá cao thắng lợi của đội tuyển Việt Nam trước những đội đối phương rất mạnh và thi đấu có kinh nghiệm. Xếp sau đội Việt Nam là đội Myanmar và thứ ba là đội Philippines.

Đua thuyền được đầu tư thêm

Uỷ ban TDTT đã quyết định đầu tư thêm 500 triệu đồng cho đội tuyển quốc gia đang tập luyện tại CLB đua thuyền Hồ Tây để mua mới bảy chiếc thuyền (4 rowing và 3 canoeing). UBND Tp Hà Nội dự kiến cũng sẽ cấp kinh phí để xây dựng nhà để thuyền tại CLB Hồ Tây. Mọi hỗ trợ nói trên để giúp khắc phục ảnh hưởng của cơn lốc xoáy làm hỏng hầu hết số thuyền của đội tuyển đua thuyền quốc gia tháng 5 vừa qua.

A.T




 

Ảnh trong bài
  • Bế mạc Giải Cờ vây Đại hội TDTT Tp.HCM(09:35 07/06/2005)