Giải điền kinh Thanh thiếu niên toàn quốc Cúp Báo Thể thao Việt Nam(09:36 08/06/2005)

Giải sẽ khởi tranh từ 10 đến 17 tháng 6 tại SVĐ Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Tham dự giải có hơn 300 VĐV đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những trung tâm điền kinh mạnh như: Tp Hồ Chí Minh, Bình Định, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tây, Hải Phòng, Nam Định...

Các VĐV sẽ thi đấu 20 nội dung ở lứa tuổi thiếu niên và 22 nội dung ở lứa tuổi thanh niên. Đây là giải thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện trong thanh, thiếu niên học sinh; đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà chuyên môn phát hiện và bồi dường những tài năng trẻ. Các VĐV đoạt giải sẽ được trao cờ, giải thưởng nhất, nhì, ba cá nhân; tập thể đạt nhất, nhì, ba của các nội dung và Cúp vô địch cho đội giành ngôi nhất toàn đoàn.

Khiêu vũ thể thao, niềm hy vọng mới

Với những nỗ lực nhằm nâng cao vị trí xếp hạng tại Liên đoàn Vũ quốc tế (IDSF) đôi nhảy khoác áo đội tuyển Hà Nội Chí Anh - Khánh Thi đã nhiều lần tham dự các cuộc thi khiêu vũ thể thao quốc tế giải mở rộng. Từ đầu năm đến nay, đôi nhảy này đã tham dự 12 cuộc thi đấu lớn, nhỏ giành 4 giải nhất và 4 cúp vàng. Đáng kể nhất trong đó phải nói đến cuộc thi Khiêu vũ thể thao tranh Cúp Pháp mở rộng. Ngoài ra họ còn giành được 2 huy chương và 2 giấy chứng nhận. Đó là kết quả của sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của đôi nhảy này.

Cuộc thi các môn thể thao Châu Á trong nhà tại Thái Lan và SEA Games 23 thời gian tới sẽ là thử thách lớn đối với Chí Anh và Khánh Thi. Họ sẽ có cơ hội để thử sức với những đối thủ dày dạn kinh nghiệm trong môn thể thao này như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thailand, Philippines và cũng là cơ hội để đôi nhảy này góp sức mình rút ngắn thời gian ra nhập IDSF của Dance Sport Việt Nam.

Khai mạc Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền toàn quốc 2005

Lễ Khai mạc Giải vô địch trẻ Võ cổ truyền toàn quốc 2005 đã diễn ra tối ngày 7 tháng 6 tại Trung tâm TDTT Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng). Tới tham dự có 21 tỉnh, thành với 250 VĐV (6 - 17 tuổi). Các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung quyền và đối kháng. Giải sẽ diễn ra trong 5 ngày và bế mạc vào ngày 11 tháng 6.

Quyền Anh dự Giải trẻ Châu Á

Hai võ sỹ trẻ Nguyễn Việt Đại (hạng 48kg) và Trần Quốc Việt (hạng 51kg) đã được cử đi tham dự Giải trẻ Châu Á từ 19 đến 26 tháng 6 tại Pakistan, nhằm tăng cường cơ hội cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 23. Trọng tài Vương Trọng Nghĩa cũng được cử tham gia điều hành giải.

Giải tay súng, tay cung xuất sắc

Giải sẽ diễn ra từ 20 đến 30 tháng 6 tại Trường bắn Trung tâm HLTTQG 1. Đây là giải dành cho các VĐV đạt thành tích dự bị kiện tướng trở lên (từ năm 2003). Tham dự Giải có 10 đội bắn súng và 4 đội bắn cung.

Đặc cách tham dự Giải Cầu lông VĐTG

Với những thành tích đáng chú ý tại các Giải Satellite và nằm trong bảng xếp hạng tốp 100 cây vợt hàng đầu của Liên đoàn Cầu lông thế giới (IBF), Nguyễn Tiến Minh vừa được BTC giải vô địch thế giới lần thứ 14 đặc cách cho phép tham dự giải. Đây là lần đầu tiên, một cây vợt Việt Nam được tham dự giải VĐTG. Với sự góp mặt của gần 350 cây vợt hàng đầu thế giới, giải dự kiến sẽ diễn ra từ 15 đến 21 tháng 8 tại Anaheim (Mỹ).

A.T


 

Ảnh trong bài
  • Giải điền kinh Thanh thiếu niên toàn quốc Cúp Báo Thể thao Việt Nam(09:36 08/06/2005)