Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh: tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo

Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 33/2006/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; Chỉ thị 53/2007/CT - BGDĐT ngày 7/9/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo về “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”...

Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành cho các SV
Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 33/2006/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; Chỉ thị 53/2007/CT - BGDĐT ngày 7/9/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo về “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”... ngay từ đầu năm học 2007-2008, Trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư Đảng uỷ làm Trưởng ban để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nội dung các cuộc vận động đến từng sinh viên, công chức, viên chức trong trường và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ từ cuộc vận động này.

Hiện nay, toàn trường có 155 giảng viên (gồm giảng viên cơ hữu và mời giảng), trong đó có 1 Giáo sư, 7 Phó Giáo sư, 13 Tiến sỹ và 92 Cử nhân, bao gồm nhiều thế hệ khác nhau. Nhà trường đang đào tạo 1214 sinh viên hệ chính quy, 861 sinh viên tại chức, 344 sinh viên hoàn thiện đại học. Tổng số học viên cao học chuyên ngành Giáo dục là 95 người; số học viên cao học chuyên ngành Quản lý thể thao là 30 học viên theo chương trình liên kết đào tạo của trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh với trường Đại học Thể thao Đài Loan.

Nâng cao chất lượng tuyển sinh giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Nhà trường đã tiến hành triển khai phương thức đào tạo cho tất cả cán bộ giảng viên cơ hữu cũng như mời giảng của trường. Song song với việc tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và các tiêu chuẩn trong kiểm định chất lượng, tiến hành tập huấn nghiệp vụ đào tạo theo tín chỉ cho toàn trường. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu của đào tạo theo hệ thống tín chỉ, việc thay đổi phương pháp giảng dạy và học tập còn gặp rất nhiều khó khăn, nhận thức được điều đó, ban lãnh đạo Nhà trường đã chủ chương chưa rút ngắn ngay chương trình đào tạo mà sẽ quán triệt đến các giảng viên tuyệt đối chấp hành nghiêm túc thời khóa biểu đã được xây dựng từ đầu mỗi học kỳ. Đồng thời, các giảng viên lên lớp nhất thiết phải giảng dạy theo đề cương chi tiết đã được phê duyệt. Không dừng lại ở đó các môn học luôn được sắp xếp hợp lý, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế Nhà trường, các giáo viên được tiếp cận với nhiều tài liệu, các phương pháp giảng dạy mới từ nhiều quốc gia có nền giáo dục phát triển như: Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Các Cử nhân này sẽ góp phần thúc đẩy sự nghiệp TDTT tại nơi mình công tác
Bước sang năm học mới 2008-2009, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể sinh viên Nhà trường quyết tâm đoàn kết, tập trung trí tuệ, tự chủ, đổi mới toàn diện Trường - Trung tâm theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, quốc tế hóa, tạo bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng trong giảng dạy, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ thông tin nhằm đào tạo nguồn nhân lực thể thao trình độ cao ngang tầm với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

 

Hương Dương

 

Ảnh trong bài
  • Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh: tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo