Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 - 2006(10:49 25/08/2005)

Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 - 2006
Ngày 18/8/2005, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm thay mặt Thủ tướng đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 vào năm 2006. Theo đó ông Nguyễn Minh Hiển - Bộ trưởng Bộ Giáo duc & Đào tạo làm Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm UBTDTT , ông Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ GD& ĐT và bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội là Phó ban cùng 9 uỷ viên là Thứ trưởng đại diện cho các bộ, ngành có liên quan. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng đề án, kế hoạch và tổ chức Đại hội tại Hà Nội; đồng thời thành lập Ban Tổ chức làm nhiệm vụ giúp việc cho Ban Chỉ đạo.

Giải Vô địch xe đạp nam, nữ toàn quốc lần thứ 19

Để kỷ niệm các ngày Lễ lớn của dân tộc, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam sẽ phối hợp cùng Sở thể dục thể thao các địa phương tổ chức giải Vô địch Xe đạp nam, nữ toàn quốc lần thứ 19 từ ngày 21 đến 30/10/2005. Đoàn đua sẽ đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh, Hoà Bình và Sơn La. Đây là một giải có ý nghĩa lớn nên nhiều khả năng Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp cuộc đua.

Đội tuyển Wushu nữ tập huấn tại Trung Quốc

Để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 23 , đội tuyển Wushu Sanshou nữ Việt Nam gồm 7 người (1 HLV và 6 VĐV) sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Vũ Hán , Trung Quốc từ ngày 10/9 đến 20/10.

LĐBĐVN thành lập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Được sự đồng ý của UBTDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ thành lập Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ trực thuộc Liên đoàn. Đây là một trong những chủ trương đúng đắn của LĐBĐVN được UBTDTT đồng thuận nhằm tạo cơ sở vật chất ổn định cho việc tập luyện thường xuyên của các đội tuyển trẻ. Trên thực tế hiện nay, các đội tuyển bóng đá trẻ quốc gia ít có điều kiện tập luyện tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia bởi sân bãi của các Trung tâm này còn phục vụ cho các đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia. Do đó, các đội bóng đá trẻ và năng khiếu thường phải tập huấn nhờ tại sân bãi của Trường đại học TDTT, của các Sở TDTT hoặc của Trung tâm Thành Long, Trung tâm thể thao Công an. Dự kiến Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ sẽ được đặt tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Huyền Nga





 

Ảnh trong bài
  • Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 - 2006(10:49 25/08/2005)