Trường Đại học TDTT III- Đà Nẵng: tổ chức Hội nghị khoa học năm 2007(13/12/2007)

Nhằm đáp ứng cho quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như huấn luyện của một trường Đại học TDTT của khu vực miền Trung Tây Nguyên, sáng 13/12/2007, tại trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị khoa học TDTT năm 2007.

Nhằm đáp ứng cho quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như huấn luyện của một trường Đại học TDTT của khu vực miền Trung Tây Nguyên, sáng 13/12/2007, tại trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị khoa học TDTT năm 2007.

Tham dự Hội nghị về phía khách mời gồm đông đảo các nhà khoa học, các Giáo sư, Tiến sỹ đến từ các trường Đại học TDTT, Đại học và Cao đẳng Sư phạm TDTT, Viện khoa học TDTT, khoa Giáo dục thể chất của các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực và cả nước. Về phía Nhà trường và Trung tâm có ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm HLTTQG III, ông Đặng Quốc Nam - Bí Thư ban Cán sự Đảng, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG III cùng các giảng viên, cán bộ khoa học của Nhà trường và Trung tâm.

Công tác nghiên cứu khoa học được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu của Trường và Trung tâm. Phát biểu tại Hội nghị ông Lê Tấn Đạt đã khẳng định: "Đây là dịp để các các nhà khoa học cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, kết qủa nghiên cứu về lý luận cũng như thực tiễn để góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học của ngành TDTT. Hơn thế nữa, qua diễn đàn này, các nhà quản lý, các nhà khoa học, cán bộ, các giảng viên của Trường và Trung tâm học hỏi thêm những tri thức, kinh nghiệm cũng như sự giúp đỡ hợp tác từ các đơn vị, trường bạn để bổ sung, ứng dụng vào thực tiễn của đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo cán bộ TDTT tương lai".

Hội nghị đã nhận được sự đóng góp quý báu của 25 báo cáo kết quả và các chuyên đề khoa học. Trong đó nội dung các đề tài tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu như: phương pháp giáo dục thể chất, lý luận và phương pháp huấn luyện thể thao, tâm sinh lý và y học thể thao, điều tra thể chất ở các đối tượng và lứa tuổi, đổi mới nội dung phương pháp đào tạo và thể thao xã hội... Các báo cáo đều được đánh giá cao và nhận được sự thu hút của đông đảo các thành viên. Kết quả từ những công trình nghiên cứu khoa học của Nhà trường sẽ là nhân tố có tính chất chiến lược, những điều kiện, tiền đề để Nhà trường thúc đẩy hơn nữa sự nghiệp đào tạo nguồn cán bộ TDTT có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập và phát triển.

Sau một ngày làm việc tích cực, sôi nổi, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp và thu được những kết quả thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học nói riêng và đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện TDTT.

Trang Thiện Tuyến
 

Ảnh trong bài
  •  Trường Đại học TDTT III- Đà Nẵng: tổ chức Hội nghị khoa học năm 2007(13/12/2007)