Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội", trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bằng nhiều việc làm hữu ích cụ thể như: trong năm học 2007 - 2008, trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã tuyển dụng được 17 giảng viên, nhân viên mới, 100% đều có trình độ cử nhân, hiện có 5 giảng viên mới đã trúng tuyển và đang theo học thạc sỹ.

Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới 2008 -2009 của trường
đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh NH)
Nhằm thực hiện tốt mục tiêu "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội", trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bằng nhiều việc làm hữu ích cụ thể như: trong năm học 2007 - 2008, trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã tuyển dụng được 17 giảng viên, nhân viên mới, 100% đều có trình độ cử nhân, hiện có 5 giảng viên mới đã trúng tuyển và đang theo học thạc sỹ. Đặc biệt Đảng uỷ - Ban Giám hiệu nhà trường luôn coi trọng công tác quy hoạch cán bộ quản lý, ưu tiên cán bộ trẻ có trình độ năng lực kết hợp với cán bộ, giảng viên lâu năm có nhiều kinh nghiệm. Việc bổ nhiệm, sắp xếp cán bộ quản lý được tiến hành theo đúng trình tự, quy định của Bộ Nội vụ và Uỷ ban TDTT (trước đây). Trong năm 2007 trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã làm thủ tục bổ nhiệm, đề bạt, sắp xếp 21 cán bộ quản lý cấp Phòng, Khoa, Bộ Môn, Trung tâm.

Trong năm học vừa qua nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về trình độ giáo dục và theo kịp xu thế giáo dục thời đại hướng đến một nền giáo dục phát triển toàn diện, nhà trường đã có nhiều nội dung đổi mới trong công tác quản lý. Như mọi hoạt động của trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đều gắn với 6 tiêu chuẩn đánh giá các cơ sở đào tạo giáo dục Đại học do Bộ GD&ĐT ban hành.

Bên cạnh đó việc đánh giá giảng viên qua sinh viên cũng đang từng bước tiến hành như thăm dò, lấy ý kiến rộng rãi và sẽ tiến hành thí điểm vào năm học 2008 - 2009. Hiện nay hệ thống cố vấn học tập của trường bao gồm 2 cấp: Hội đồng cố vấn học tập cấp trường (bao gồm lãnh đạo các đơn vị đào tạo) và các tổ cố vấn thuộc các đơn vị đào tạo (gồm các giáo viên chủ nhiệm lớp kiêm nhiệm cố vấn học tập), là những người có đủ sức khoẻ, nhiệt tình, có trình độ hiểu biết sâu về chương trình đào tạo cũng như ngành học do cố vấn đó phụ trách. Đội ngũ cố vấn này luôn được tham gia nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ do các chuyên gia đào tạo theo hệ thống tín chỉ giảng dạy. Các cố vấn học tập được quy định trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ và chế độ được hưởng (giảm giờ chuẩn 30%, phụ cấp đúng mức).

 

N.H 

 

Ảnh trong bài
  • Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục