Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ xây dựng cổng thông tin khoa học và công nghệ VN(14/11/2007)

Nhằm phục vụ nhu cầu hợp tác về thông tin giữa các trường Đại học và các viện nghiên cứu cũng như trang bị cho người dùng những công cụ để thiết lập những cộng đồng trực tuyến nhằm phát triển và chia sẻ thông tin, Bộ Khoa học và Công nghệ và tập đoàn IBM đã ký kết việc xây dựng Cổng thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VIP).

Nhằm phục vụ nhu cầu hợp tác về thông tin giữa các trường Đại học và các viện nghiên cứu cũng như trang bị cho người dùng những công cụ để thiết lập những cộng đồng trực tuyến nhằm phát triển và chia sẻ thông tin, Bộ Khoa học và Công nghệ và tập đoàn IBM đã ký kết việc xây dựng Cổng thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VIP). Theo đó, cổng thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động vào những tháng đầu năm 2008.

Được xây dựng trên nền tảng giải pháp Web 2.0, cổng VIP ra đời cũng nhằm hỗ trợ, trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên các ngành công nghệ thông tin (CNTT) trước khi bước vào nền kinh tế dịch vụ trong tương lai của Việt Nam. Thông qua cổng VIP này, các trường Đại học sẽ được cung cấp 2 Chương trình giảng dạy mới, đó là các tài liệu giảng dạy Chương trình Quản lý kỹ thuật khoa học dịch vụ và chương trình giảng dạy dịch vụ công nghệ thông tin.

Cổng VIP có thể hỗ trợ hợp tác nghiên cứu ở ba cấp độ: cấp độ toàn quốc, cấp độ thành phố và trong phạm vi các trường.

Quỳnh Trang 
 

Ảnh trong bài
  • Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ xây dựng cổng thông tin khoa học và công nghệ VN(14/11/2007)