Đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - PCN Uỷ ban TDTT làm việc với Ban soạn thảo đề án phát triển TDTT trong đồng bào dân tộc thiểu số

 Ngày 19/7, đ/c Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi làm việc với Ban Soạn thảo đề án “Phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn”. Buổi họp còn có sự tham gia của đại diện Uỷ ban Dân tộc.

Mục tiêu của đề án nhằm giúp người dân tại các vùng đồng bào dân tộc được hưởng thụ TDTT, đồng thời duy trì, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống. Tuy nhiên, đề án này mới ở giai đoạn khởi thảo xây dựng đề cương nhưng đã gặp phải một số khó khăn. Theo một số chuyên gia của Uỷ ban TDTT và Uỷ ban Dân tộc thì việc xây dựng một đề án như thế giành cho đồng bào dân tộc là hết sức cần thiết, nhưng cần xem xét lại phạm vi, đối tượng điều chỉnh của đề án để tránh trùng lặp với Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010. Đ/c Nguyễn Trọng Hỷ cũng yêu cầu Ban soạn thảo cần phải tiến hành công tác khảo sát song song với việc xây dựng đề cương hoàn chỉnh nghiên cứu kỹ nhu cầu hưởng thụ TDTT của đồng bào dân tộc. Từ đó, xây dựng đề án phát triển TDTT theo đúng đặc thù của vùng, miền, khu vực có đồng bào dân tộc sinh sống. Về cơ bản, Ban Soạn thảo đã nhất trì đề án này sẽ giành cho đồng bào các dân tộc tại các bản, làng, phun, sóc và được triển khai qua 2 giai đoạn: giai đoạn thí điểm (kéo dài đến hết 2009) và giai đoạn triển khai toàn bộ (từ 2010 đến 2015).
Đ.H 
CÁC TIN KHÁC:: 
Khai mạc Giải Bóng ném Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V – 2006 (24/07/2006) 
Giải Billiardas & Snooker Vô địch Quốc gia năm 2006. (19/07/2006) 
Bà Rịa - Vũng Tàu: tổ chức giải vô địch Vovinam các lứa tuổi (17/07/2006) 
Đ/c Nguyễn Trọng Hỷ chủ trì cuộc họp thông qua Quy chế về trình tự, thủ tục soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBTDTT. (13/07/2006) 
Khai mạc Giải Billiards & Snooker vô địch Quốc gia năm 2006 (12/07/2006) 

Xem các tin đã đưa theo ngày


Ảnh trong bài
  • Đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ - PCN Uỷ ban TDTT làm việc với Ban soạn thảo đề án phát triển TDTT trong đồng bào dân tộc thiểu số