Bảo vệ luận án Tiến sỹ Giáo dục học chuyên ngành TDTT cấp Nhà nước(13/07/2007)

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, Luận án đã nghiên cứu theo một hướng mới đặc biệt đã sử dụng phương pháp phân tích cơ mới và nhiều phương pháp tiên tiến mới. Tuy nhiên, nếu luận án chỉ cần phân tích mẫu cơ lần thứ hai thì kết quả sẽ đảm bảo độ chính xác cao hơn so với một lần phân tích đã thể hiện trong luận án.

Vừa qua, NCS Đặng Hà Việt đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ Giáo dục học chuyên ngành TDTT cấp Nhà nước do Viện khoa học TDTT tổ chức với tên: "Xây dựng hệ thống bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho VĐV đội tuyển Bóng rổ nam quốc gia". Luận án xoay quanh các bài tập phát triển sức bền cho VĐV nam Bóng rổ qua các bài tập chạy ngắn, ném bóng vào tường theo ô quy định trong một thời gian để đạt được thành tích cao nhất. Để đánh giá, luận án đã tiến hành lấy mẫu cơ đem phân tích. Đây là phương pháp phân tích cơ mới sử dụng ở Việt Nam và có kết quả hết sức chính xác và khoa học đã được sử dụng nhiều ở Hàn Quốc.

Hội đồng gồm có: PGS.TS Dương Nghiệp Chí - Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS Lê Quý Phượng - Thư ký Hội đồng, TS Lâm Quang Thành- Ủy viên, PGS.TS Trịnh Hùng Thanh - Ủy viên, GS.TS Lê Văn Lẫm - Phản biện 1, PGS.TS Trịnh Trung Hiếu - Phản biện 2 và PGS.TS Trần Đức Dũng - Phản biện 3.

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, Luận án đã nghiên cứu theo một hướng mới đặc biệt đã sử dụng phương pháp phân tích cơ mới và nhiều phương pháp tiên tiến mới. Tuy nhiên, nếu luận án chỉ cần phân tích mẫu cơ lần thứ hai thì kết quả sẽ đảm bảo độ chính xác cao hơn so với một lần phân tích đã thể hiện trong luận án. Đồng thời, luận án cần đề cập thêm danh mục các ký hiệu để giúp độc giả nghiên cứu thuận tiện và dễ hiểu hơn. Với sức thuyết phục cao, luận án đã được Hội đồng đánh giá với 4 phiếu đạt và 3 phiếu xuất sắc.

Linh Giang
 

Ảnh trong bài
  • Bảo vệ luận án Tiến sỹ Giáo dục học chuyên ngành TDTT cấp Nhà nước(13/07/2007)