Đà Nẵng được chọn làm địa điểm tổ chức Giải đua thuyền buồm quốc tế thường niên 2006(10:51 16/11/2005)

Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vui mừng khi được Hãng Goodman Marine International Overseas - Nhà tổ chức đua thuyền chuyên nghiệp quốc tế đã chọn bờ biển Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức Giải đua thuyền buồm quốc tế thường niên 2006.

Theo kế hoạch, Giải này sẽ diễn ra từ cuối tháng 8/2006 đến 2/9/2006, gồm 2 lộ trình: Đua ngắn (Vịnh Đà Nẵng - Khu nghỉ dưỡng Furama), đua dài (Đà Nẵng - Cù Lao Chàm và Đà Nẵng - Bắc Hải Vân). Đây sẽ là cơ hội tốt để Đà Nẵng thu hút khách du lịch và quảng bá những địa danh du lịch hấp dẫn ra thế giới.

Khai mạc Giải Golf chuyên nghiệp Carlsberg Masters lần thứ 2.

Sáng ngày 15/11, Giải Golf chuyên nghiệp Carlsberg Masters lần thứ 2 đã khai mạc tại sân Ngôi sao Chí Linh, Hải Dương. Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm đã phát quả golf đầu tiên khai mạc Giải.

Tham dự Giải có 133 tay golf chuyên nghiệp đến từ khắp các quốc gia trên thế giới: Tay Golf người Thái Tha-uon Uy-ra-chan (người dẫn đầu trong bảng xếp hạng Châu Á), VĐV An-giê-lô của Philippines (vô địch Giải Carlsberg Masters 2004), tay golf Trung Quốc Zhang Lian-Wei (5 lần vô địch các Giải Châu Á), .. 6 VĐV của đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng tham dự Giải lần này. Giải sẽ kết thúc vào ngày 20/11.

Lễ kéo cờ SEA Games 23

Lễ kéo cờ SEA Games 23 sẽ được tiến hành vào 9h ngày 26/11 tại tượng đài Rizal, công viên Lumeta thủ đô Manila, Philippines. Mỗi quốc gia được cử 15 người, gồm trưởng đoàn, các phó đoàn và một số thành viên cùng tham dự.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện trọng đại được tổ chức ở địa điểm công cộng và nó sẽ là cơ hội tốt cho người dân Philippines được chứng kiến buổi Lễ.

SEA Games 23 không có Bóng rổ

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines ông Roberto Aventajado đã chính thức thông báo: Kiên quyết không phục hồi quyền tổ chức cho Liên đoàn Bóng rổ Philippines, loại bỏ môn Bóng rổ khỏi chương trình thi đấu SEA Games 23. Như vậy SEA Games 23 sẽ chỉ còn 40 môn đấu với 439 nội dung thi đấu (thay vì 441 nội dung thuộc 41 môn như dự kiến ban đầu).

Đây sẽ là một tổn thất lớn không chỉ đối với nước chủ nhà, bởi Bóng rổ là một trong những môn thế mạnh có khả năng giành huy chương của Philippines mà còn là nỗi thất vọng của nhiều đội bóng trong khu vực khi họ đã phải chờ đợi và chuẩn bị cho sự kiện này từ rất lâu.

NTH 



 

Ảnh trong bài
  • Đà Nẵng được chọn làm địa điểm tổ chức Giải đua thuyền buồm quốc tế thường niên 2006(10:51 16/11/2005)