Tin ngoài lề SEA Games 23.(15:44 29/11/2005)

Ăn bổ sung ngoài luồng

Là từ chuyên môn của các VĐV thi đấu tại SEA Games 23. Mỳ tôm vẫn là quốc hồn, quốc túy ở đây để các VĐV chống đói. BHL các đội đã phải đi chợ ở Manila với thực đơn chung là mỳ tôm, trứng gà, nước mắm, kẹo, bánh… BHL các đội TDDC, TDNT, Điền kinh… đã rành rẽ khu mua đồ ăn để tiện bề cải thiện đời sống VĐV sau khi thi đấu xong. Một món ăn khác, cao cấp hơn mà nhiều VĐV khoái khẩu cũng có mặt trong thực đơn này đó là socola.

Trọng tài bị “bỏ rơi”

Các trọng tài Việt nam đến Philippines theo lời mời của LĐ thể thao quốc tế được đón tiếp rất trọng thị. Tuy nhiên, 8h tối ngày 28.11 qua, 4 trọng tài Boxing và Anis (võ gậy) của Việt Nam đã gần như bị bỏ rơi. 1/12 hai môn này mới thi đấu, nên các trọng tài đến muộn hơn đoàn TTVN. Các trọng tài Anis thì trú tạm tại phòng Thư ký của trưởng đoàn TTVN (nằm dưới đất, trải thảm) còn các trọng tài Boxing thì được ban giao thông SG 23 đưa về 1khách sạn, không có một tình nguyện viên nào hướng dẫn.

NTĐ quá chật – tăng cường tình đoàn kết

NTĐ nơi diễn ra môn TDDC nằm trong khuôn viên của KLH thể thao Rizal Memorial quá chật chội. Mỗi nội dung chiếm 1 góc phòng, các VĐV chen vai, thích cánh, ngồi cạnh nhau thân mật. Chật đến mức mà đội tuyển nào chuẩn bị thi đấu thì đứng luôn, chờ tới lượt. Và cụ thể những cuộc đổi chác huy hiệu nho nhỏ đã diễn ra giữa các VĐV của các nước (đổi huy hiệu là một “thủ tục” đã trở thành thông lệ “quốc tế” giữa các VĐV).

Các HLV bị dị ứng

Do không hợp khí hậu và cả đồ ăn, hai HLV của Quần vợt là Nguyễn Quốc Cường và Kim Cương đã bị dị ứng toàn thân vài ngày nay. Lý giải cho điều này, hai ông cho rằng do thực đơn quá nhiều đồ biển. May thay, ông Lê Quý Phượng, Phó viện trưởng viện KHTT đã cho một liều “đặc trị”. Giành được 2 tấm HCĐ (đồng đội nam và nữ) cũng làm cho BHL Quần vợt cũng giảm nhiệt đi trông thấy.

Bố thưởng nóng con

Không phải ai cũng biết ông Đàm Quốc Chính – Cán bộ đoàn TTVN là Bố của VĐV Wushu Đàm Thanh Xuân. Ngay sau khi cô con gái “rượu” giành HCV, ông Chính đã thưởng nóng cho con gái 200$. Nếu ngày mai, cô gái này giành tiếp HCV ở 3 nội dung tiếp theo thì chắc ông bố này sạt nghiệp. Được biết, đây là lần thứ 2 hai bố con cùng làm nhiệm vụ tại SEA Games (lần thứ nhất là tại SEA Games 21, Đàm Thanh Xuân tham gia lần đầu và không giành được HC).

" Dân" điền kinh làm quan

Hôm nay thi đấu điền kinh, đã có rất nhiều cổ động viên Việt Nam đến cổ vũ, trong đó có các nhân vật “VIP” của thể thao Việt Nam ( xuất thân từ VĐV điền kinh): ông Phan Thế Triều (chủ tịch LĐĐK), Nguyễn Đại Dương (Phó hiệu trưởng trường ĐH TDTT Từ Sơn), Trương Ngọc Để (TTK LĐ Taekwondo), Nguyễn Hoàng Vũ (Hiệu trưởng trường nghiệp vụ TDTT TP. HCM)… đó là những CĐV nhiệt tình nhất trên khán đài.

Mai Hồng

 

Ảnh trong bài
  • Tin ngoài lề SEA Games 23.(15:44 29/11/2005)