Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với 12 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2008 - 2009

Năm học 2008 - 2009 bắt đầu với biết bao hy vọng của thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh nói riêng và toàn xã hội nói chung. Trọng trách đặt ra cho một năm học mới với nhiều nhiệm vụ quan trọng khiến BGH, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên Nhà trường đặt ra những mục tiêu cụ thể nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trên tất cả các lĩnh vực hoạt động như: giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, quan hệ quốc tế, quản lý... để tiến lên Học viện TDTT quốc gia đúng dịp 50 năm ngày thành lập trường (tháng 12/2009).

 

Năm học 2008 - 2009 bắt đầu với biết bao hy vọng của thầy và trò trường Đại học TDTT Bắc Ninh nói riêng và toàn xã hội nói chung. Trọng trách đặt ra cho một năm học mới với nhiều nhiệm vụ quan trọng khiến BGH, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên Nhà trường đặt ra những mục tiêu cụ thể nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trên tất cả các lĩnh vực hoạt động như: giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, quan hệ quốc tế, quản lý... để tiến lên Học viện TDTT quốc gia đúng dịp 50 năm ngày thành lập trường (tháng 12/2009).

Năm học 2007 - 2008, mặc dù các hoạt động của Nhà trường đều có cố gắng và đã đạt được những kết quả mới, đáng trân trọng nhưng công tác giáo dục của Nhà trường vẫn còn một số tồn tại, chưa được khắc phục và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước những yêu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội.

Sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh chào đón năm học mới với những thành
công mới (Ảnh: TT)

Cụ thể trong năm học 2008 - 2009, Nhà trường quyết tâm khắc phục những hạn chế, tồn tại tạo bước vực dậy mạnh mẽ bằng việc đồng loạt triển khai nhiều chương trình, kế hoạch táo bạo. Việc mở thêm các mã ngành học mới như Y học TDTT, Quản lý TDTT vẫn chưa thực hiện được đúng tiến độ sẽ nhất thiết phải được giải quyết trong năm học này. Trước đây, do các thủ tục xin mở mã ngành chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua nên đến thời điểm này, dù qua khảo sát có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng học nhưng đành theo học những chuyên ngành khác.

Hay như các hoạt động kiểm tra, đánh giá việc tổ chức giờ dạy nói riêng và hoạt động đào tạo nói chung mới chỉ dừng ở khâu thực hiện quy trình và tài liệu hồ sơ giảng dạy chứ chưa đi sâu vào hoạt động trực tiếp nên chất lượng giảng dạy còn chưa cao. Đây cũng là một trong những vấn đề khiến BGH Nhà trường trăn trở, tìm hướng giải quyết...

Quán triệt tinh thần chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và nhận thức nghiêm túc Chỉ thị số 33 ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục... năm học 2009, toàn trường tập trung tổ chức các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường với 12 nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị và cuộc vận động "hai không".

2. Tích cực đổi mới chương trình, nội dung phương pháp giáo dục đào tạo; chú trọng việc giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật cho đội ngũ sinh viên, VĐV trong toàn trường.

3. Tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng cuộc vận động: "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng yêu cầu của xã hội" trong toàn trường.

4. Thực hiện và đảm bảo tốt công tác tuyển sinh các hệ đào tạo của Nhà trường theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5. Tổ chức triển khai xây dựng chương trình đào tạo các môn học theo học chế tín chỉ; xây dựng bộ tài liệu công cụ để thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy - học tập trong Nhà trường; tích cực triển khai việc biên soạn và giảng dạy giáo trình các môn học bằng phương tiện công nghệ thông tin hiện có.

6. Phấn đấu nâng tỷ lệ sinh viên thi qua lần đầu từ 45% đến 50%, giảm bớt và hạn chế các hiện tượng tiêu cực, các hành động vi phạm quy chế đào tạo. Đẩy mạnh việc rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng yêu cầu của xã hội".

7. Đẩy mạnh việc triển khai công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá quá trình dạy và học theo yêu cầu phản ánh đúng chất lượng giáo dục và góp phần thực hiện các mục đào tạo.

8. Quản lý chặt chẽ kế hoạch huấn luyện, xây dựng nề nếp sinh hoạt, học tập cho VĐV.

9. Định hướng mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, sau Đại học và tích cực triển khai các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, sinh viên trong Nhà trường.

10. Củng cố và mở rộng các hoạt động liên kết đào tạo với các trường, các đơn vị trong và ngoài nước.

11. Nâng cao hiệu suất sử dụng các cơ sở vật chất, trang thiết bị trong Nhà trường để phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo NCKH.

12. Chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương làm việc, thực hiện nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm và chống tham nhũng, lãng phí, quyết tâm xây dựng mô hình giáo dục lành mạnh.
 


Thiên Hà

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với 12 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2008 - 2009