 |
| Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên triển khai kế hoạch tại hội nghị (Ảnh: Thế Thiện) |
Cùng dự có đại diện lãnh đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng cục Du lịch, Cục Điện ảnh, Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ pháp chế, Văn phòng Bộ, Trung tâm Công nghệ Thông tin (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), Trung tâm Thông tin (Tổng cục Thể dục Thể thao), Trung tâm Công nghệ Thông tin (Tổng cục Du lịch) và Vụ Khoa học Công Nghệ và Môi trường.
Báo cáo trước Thứ trưởng về việc triển khai tiến độ thực hiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn cho biết: “Cho đến nay Tổng Cục thể dục thể thao đã triển khai được 2 loại hộp thư điện tử công vụ của Chính phủ và Tổng Cục thể dục thể thao (với tên miền …@chinhphu.vn và ... @tdtt.gov.vn). Tổng số dịch vụ hành chính công (Thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thể dục thể thao) của Tổng cục là 18 dịch vụ. Trong đó các dịch vụ công trực tuyến này đều ở mức độ 1 và 2 (đã được cung cấp trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch). Hiện tại, hòm thư công vụ của Chính phủ được cấp cho lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Chánh văn phòng Tổng cục Thể dục thể thao và Trung tâm Doping là 17 hộp thư”.
Đ/c Phạm Văn Tuấn cũng cho biết trong thời gian tới Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ cử 02 cán bộ kỹ thuật tham gia nhóm 2 – Nhóm kiểm tra thẩm định về kỹ thuật CNTT cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin của Bộ nhằm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
 |
| Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (Ảnh: Thế Thiện) |
Để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Chính phủ và Bộ trưởng về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và trao đổi văn bản điện tử qua hộp thư công vụ của Bộ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên kết luận tại hội nghị: Trung tâm công nghệ Thông tin (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) là đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cần chủ động làm việc và xây dựng kế hoạch tổng thể với các Cục, Vụ có liên quan, hoàn thiện các quy trình trước ngày 25/5/2016, lựa chọn từ 01 đến 03 thủ tục hành chính triển khai xây dựng, thử nghiệm trong tháng 6/2016; tiếp tục xây dựng kế hoạch tập huấn, thực hiện hướng dẫn, duy trì, đôn đốc, phối hợp với các đơn vị có dịch vụ công trực truyến mức độ 3...
Các đơn vị có liên quan cần chủ động phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin trong việc tin học hóa quy trình cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp tục theo dõi, hướng dẫn tập huấn đối tượng liên quan đến dịch vụ công đơn vị mình để chạy thử nghiệm. Đối với các đơn vị có từ 02 dịch vụ công trực tuyến trở lên: Lựa chọn 01 dịch vụ để triển khai thử nghiệm trong tháng 6/2016.
Thứ trưởng cũng đặc biệt biểu dương sự lỗ lực của Văn phòng Bộ, Trung tâm công nghệ thông tin, Vụ khoa học công nghệ và môi trường, Cục Văn hóa cơ sở, … đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giúp lãnh đạo Bộ trong công tác quản lý về công nghệ thông tin, triển khai đầy đủ các chủ trương của Chính phủ về dịch vụ công trực tuyến, sử dụng hộp thư điện tử công vụ của Bộ.
Hữu Hiển