Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Duy Tuyến có 7 thành viên do PGS.TS Lâm Quang Thành làm Chủ tịch Hội đồng.
Sau khi nghe NCS Nguyễn Duy Tuyến trình bày tóm tắt đề tài nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra những ý kiến phản biện, nhận xét, đánh giá và đóng góp sâu sắc, mang tính xây dựng cao đối với đề tài nghiên cứu luận án Tiến sĩ khoa học này. Nhìn chung, đề tài khoa học “Nghiên cứu nhu cầu về chuyên môn của thực tiễn giáo dục đối với giáo viên thể dục thể thao cấp trung học cơ sở các tỉnh phía Bắc” được các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học đánh giá là một đề tài với chất lượng chuyên môn cao, có giá trị thực tiễn.
Trong thời gian tới, Hội đồng đề nghị NCS Nguyễn Duy Tuyến cần tiếp tục bổ sung, nghiên cứu sâu hơn để vận dụng các giá trị nghiên cứu của đề tài vào thực tiễn đạt hiệu quả tốt nhất. Kết quả tổng hợp 100% ý kiến của các thành viên Hội đồng đều nhất trí thông qua đề tài khoa học bảo vệ Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Duy Tuyến.
 |
| Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ Khoa học của NCS Nguyễn Duy Tuyến (Ảnh:T.T) |
Đề tài đã xác định được 3 biện pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên TDTT cấp THCS các tỉnh phía Bắc, bao gồm: (1) Kết hợp “đào tạo lại” về kiến thức và kỹ năng thực hành các môn thể thao trong quá trình tổ chức đào tạo nâng cấp từ cao đẳng lên đại học cho giáo viên TDTT cấp THCS; (2) Nâng cao khả năng thực hành hoạt động nghiên cứu khoa học cho học viên, hướng tới góp phần nâng cao năng lực tự học thông qua hoạt động thực tiễn và (3) Đào tạo bổ sung một số loại hình kiến thức và kỹ năng phù hợp với yêu cầu của đổi mới giáo dục năm 2015.
Kết quả thực nghiệm đã chứng minh các biện pháp của đề tài cơ bản khắc phục những hạn chế của giáo viên về kiến thức vào kĩ năng thực hành các môn thể thao thuộc chương trình môn học Thể dục cấp THCS, đồng thời nâng cao năng lực thực hành hoạt động nghiên cứu khoa học, năng lực xây dựng, phát triển chương trình và triển khai hoạt động kiểm tra, đánh giá. Bên cạnh đó, tạo nguồn lực để giáo viên không chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt, mà còn có khả năng tự phát triển trình độ trước những đổi mới tiếp theo của thực tiễn giáo dục.
Minh An